Quảng cáo

HLV Park và 'canh bạc' ở ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 08/05/2021 10:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn cho đợt tập trung lần này nhưng điều đó không có nghĩa là ông có thể yên tâm cho một vị trí trong khung gỗ.

Màn trình diễn của Tấn Trường ở mùa giải năm nay (Nguồn: Next Sports)

Trong số 4 thủ môn đang chơi ở V.League được lên tuyển lần này, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng sẽ tập trung muộn hơn đồng đội do phải cách ly. Thủ môn của SLNA sẽ bỏ lỡ khoảng 10 ngày tập trung đội tuyển và khi trở lại, Văn Hoàng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bắt kịp đồng đội.

Ba thủ môn còn lại, gồm: Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường, Phạm Văn Phong đều đã có cơ hội lên tuyển trước đây nhưng cả ba thủ môn kể trên đều không có màn trình diễn tốt trong màu áo CLB ở V.League năm nay.

HLV Park và 'canh bạc' ở ĐT Việt Nam 43210
Tuấn Mạnh không có tên trong đợt tập trung đội tuyển lần này

Văn Phong đang ngụp lặn cùng Sài Gòn FC ở nhóm cuối bảng xếp hạng, thủ môn này đã để lọt lưới tới 14 lần sau 12 trận. Văn Toản cũng không khá hơn là bao, mùa giải năm nay thủ môn của Hải Phòng mới có 8 lần ra sân nhưng đã phải nhận tới 10 bàn thua. 

Hàng phòng ngự của Sài Gòn FC và CLB Hải Phòng là một phần lí do khiến thành tích của Văn Phong cũng như Văn Toản không được như kì vọng. Nhưng sẽ rất mạo hiểm nếu HLV Park đặt niềm tin vào những thủ môn để lọt lưới trung bình trên 1 bàn/trận trong những trận đấu quan trọng tới đây.

Bùi Tấn Trường cũng đang trải qua mùa giải đáng quên với CLB Hà Nội, thủ môn này đã phải vào lưới nhặt bóng tới 14 lần sau 12 trận ở V.League 2021. Chưa kể, Tấn Trường đã 35 tuổi và những trận đấu ở vòng loại World Cup không phải lúc để HLV Park "thử nghiệm" hay "đánh cược".

HLV Park và 'canh bạc' ở ĐT Việt Nam 43206
Văn Lâm chưa ra sân trận nào kể từ cuối năm 2020

Ngay cả Đặng Văn Lâm cũng khó có thể khiến người hâm mộ an tâm ở thời điểm này. Văn Lâm chưa thi đấu trận nào kể từ giữa tháng 12/2020 và thủ môn này cũng mới chỉ luyện tập cùng Cerezo Osaka được...2 tuần. Lâm "Tây" thậm chí không xuất hiện trong danh sách đăng ký của đội bóng miền Tây Nhật Bản.

Danh sách mà HLV Park triệu tập trông có vẻ là "khủng hoảng thừa" nhưng chất lượng những con người ông đang có trong tay lại chưa phải tốt nhất. Trong khi đó, ở V.League, có những thủ môn đang đạt phong độ cao như Tuấn Linh, Nguyên Mạnh lại không được trao cơ hội.

Tất nhiên, thuyền trưởng của ĐTVN đã "nâng lên đặt xuống" rất kĩ trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, nhưng nhìn vào danh sách thủ môn lần này, vẫn có chút bất an nhẹ gợn lên trong suy nghĩ của người hâm mộ.

Bóng chưa lăn, chưa ai dám nói trước điều gì, nhất là với một người thích mang đến những bất ngờ như HLV Park. Bất ngờ, thoạt nghe có vẻ thú vị, nhưng đôi khi sẽ phải đánh đổi với sự an toàn...

Vậy ý đồ của ông là gì đây, Mr. Park? Thú vị hay an toàn?

Có người đã tiết lộ 'bí mật' của ĐT Việt Nam cho Malaysia

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo hlv park hang seo đtvn đội tuyển quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT