Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Thái Lan: 'Việt Nam hiện nay là một tập thể rất xuất sắc'

Thứ hai, 01/03/2021 07:30 AM (GMT+7)

HLV Steve Darby đánh giá ĐT Việt Nam đang có một đội hình đồng đều và xuất sắc cho chiến dịch VL World Cup 2022 sắp tới.

ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6 tới. Từ nay đến thời điểm ấy còn 4 tháng nữa và ông Park đủ thời gian để xây dựng những chiến thuật mới mà ông đã đề cập, đồng thời các cầu thủ tốt nhất lấy lại phong độ sau chấn thương (như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu).

Việc ĐT Việt Nam đá thế nào trước các đối thủ sắp tới là một dấu hỏi. Trả lời phỏng vấn chúng tôi, cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby nhận định:

"Tất cả phụ thuộc vào đối thủ mà Việt Nam phải gặp. Ở cấp độ Đông Nam Á, Việt Nam sở hữu nhiều tài năng và là một tập có khả năng tấn công rất tốt. Nhưng khi bước lên cấp độ cao nhất như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran thì bạn không còn lựa chọn nào khác là lối chơi phòng ngự phản công".

Cựu HLV ĐT Thái Lan: 'Việt Nam hiện nay là một tập thể rất xuất sắc' Ảnh 1

Trong đội hình của HLV Park có những cầu thủ tấn công xuất sắc như Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay Tiến Linh. Họ được kỳ vọng sẽ mang lại những sự khác biệt cho ĐT Việt Nam như cái cách đã làm nhiều năm qua. Thế nhưng, ông Steve Darby cho rằng Việt Nam cần một yếu tố khác.

"Từ những gì tôi quan sát ĐT Việt Nam gần đây, họ là một đội tuyển xuất sắc và không còn dựa vào bất cứ một cá nhân nào nữa. Ở cấp độ cao nhất của vòng loại World Cup thì nhân tố quan trọng không phải một cá nhân, nhưng bắt buộc phải có một thủ môn tốt.

Ở trình độ cao như vậy, cơ hội ghi bàn là không nhiều. Do đó, đội nhà phải đảm bảo hạn chế tối đa những bàn thua dễ dàng hay ngớ ngẩn nào".

Hiện thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam đang là Đặng Văn Lâm, người vừa chuyển tới Nhật Bản thi đấu. Tại Asian Cup 2019, Văn Lâm đã chứng tỏ sự xuất sắc, đặc biệt là trong trận đấu với Nhật Bản khi cản phá hàng loạt cơ hội của đối thủ. Vì vậy, ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, Văn Lâm tiếp tục là chỗ dựa chuyên môn lẫn tinh thần cho ĐT Việt Nam. 

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT