LMHT: Chi tiết các chỉnh sửa của Lucian trong bản cập nhật 11.17

Thứ hai, 16/08/2021 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Những thay đổi trong bản cập nhật 11.17 sẽ đưa Lucian về với đúng khu vực đường đôi của mình nhưng vẫn giữ những đặc trưng về sức mạnh.

Bản cập nhật 11.17 của LMHT đã chính thức ra mắt game thủ trên toàn thế giới. Đáng chú ý nhất có lẽ là việc Lucian nhận được những thay đổi cực kỳ lớn trong lối chơi. Những thay đổi chính bao gồm:

  • Lucian Đường Đơn bị giảm nhẹ sát thương
  • Lucian sẽ nhận thêm sát thương đòn đánh khi được đồng minh tăng sức mạnh (bao gồm hồi máu, lá chắn, tốc độ di chuyển - tốc độ di chuyển từ W cũng được tính)
  • R sẽ được chuyển đổi để tăng tiến sát thương nhiều hơn dựa trên trang bị thay vì cấp độ

Lucian không phải là một lựa chọn quá mạnh ở Mùa 11 ở tất cả các vai trò (Đường Dưới, Đường Giữa, hoặc đôi khi là Đường Trên). Riot Games không ngại việc một vị tướng có thể xuất hiện ở nhiều đường, miễn là chúng có cách để khắc chế. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi tỉ lệ thắng ở vai trò ít phổ biến lại cao hơn tỉ lệ thắng ở vai trò phổ biến, và buộc Riot Games phải giảm sức mạnh đến mức chả ai thèm chơi vị tướng đó luôn. Một vấn đề nan giải nữa là khi một vai trò phụ quá mạnh ở Chuyên Nghiệp, dẫn đến vai trò chính bị hạn chế ở thi đấu phổ thông.

giai-ma-meta-lucian-trieu-hoi-aery-va-cach-thuc-de-ap-dung-hieu-qua-trong-toc-chien-3

Lucian rơi vào trường hợp thứ hai. Dù Lucian Đường Giữa có tỉ lệ thắng thấp hơn Đường Dưới ở đa phần các bậc xếp hạng, nhưng bất cứ khi nào Lucian đủ mạnh ở xếp hạng đơn, hắn sẽ hoàn toàn áp đảo trong thi đấu Chuyên Nghiệp. Điều này có nghĩa là nếu không có cách nào để tăng sức mạnh chỉ cho Lucian Đường Dưới, thì sức mạnh của hắn khi là một xạ thủ sẽ bị kìm hãm bởi sức mạnh của Lucian phiên bản Đường Giữa trong Chuyên Nghiệp.

Riot Games muốn hiểu rõ vì sao các Tuyển Thủ lại đánh giá cao Lucian Đường Giữa đến vậy, mặc cho việc hắn không phải là một lựa chọn mạnh trong thi đấu phổ thông. Theo các chuyên gia phân tích của Riot Games, câu trả lời nằm ở những điều sau: Một là người chơi chuyên nghiệp tận dụng sức mạnh trong giai đoạn đầu tốt hơn, hai là họ có thể tính toán đội hình để cân bằng sát thương khi đường giữa không phải là pháp sư, và cuối cùng là chiêu cuối của Lucian là một công cụ mạnh mẽ ở đường đơn khi khoảng trống để thi đấu hổ báo nhiều hơn và khả năng bị chặn đạn ít hơn.

Hiểu được điều đó, Riot Games bắt đầu tìm cách để đạt được mục tiêu của dự án này: cho Lucian Đường Dưới thêm sức mạnh nhưng không khiến cho Lucian Đường Giữa và Đường Trên áp đảo. Quá trình khám phá dựa nhiều vào một sự khác biệt lớn nhất giữa Đường Đơn và Đường Dưới - đó là Lucian Đường Dưới luôn đi cùng một hỗ trợ.

Lucian_Skin01-splash

Một trong những cách đầu tiên Riot Games nghĩ ra là tăng Tiêu Hao của Lucian lên, và cho phép hắn hồi lại năng lượng khi đi cùng một đồng minh. Đã từng có một thử nghiệm khi Lucian có thể hồi năng lượng cho cả bản thân và đồng minh, dẫn đến việc những vị tướng như Taric hay Lulu nhận được nguồn sức mạnh vô hạn để buff cho Lucian. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi ở đây là: Lucian không phải lúc nào cũng đi cùng đồng đội. Dù đi đường đôi, sẽ có những thời điểm Lucian muốn đẩy lẻ bởi tiềm năng đấu tay đôi của hắn rất lớn. Lối chơi độc lập đó cũng là điều mà người chơi thích ở Lucian. Vì vậy, thay vì khiến Lucian thấy tệ khi không ở cạnh đồng minh, Riot Games muốn khiến hắn ta cảm thấy mình mạnh hơn khi có đồng minh bên cạnh, nhưng vẫn hoàn toàn thoải mái nếu chơi một mình.

Điều này dẫn đến mục tiêu quan trọng thứ ba. Lucian hẳn là một vị tướng rất hấp dẫn, chỉ là hơi yếu một chút. Riot Games không muốn tạo ra một cơ chế nào mới hay thêm vào những quy tắc phức tạp lấy đi niềm vui khi chơi Lucian. Đôi khi, sự đơn giản là cần thiết. Vì vậy, Riot Games đơn giản là chỉ cho Lucian thêm tí sát thương khi được tăng sức mạnh bởi đồng minh. Phiên bản này giúp các hỗ trợ có thể giúp Lucian bắt nạt kẻ địch ở đầu trận, không hề thay đổi cốt lõi bộ kỹ năng của Lucian. Với một nguồn sức mạnh mới giúp lăn cầu tuyết mạnh hơn, Lucian sẽ trở thành một mối nguy đáng gờm cho đến khi hắn bắt đầu yếu dần về giai đoạn cuối.

CM5C1dXWIAAsZzx

Cuối cùng, hãy nói về chiêu cuối của Lucian, một kỹ năng tăng tiến cực tốt với cấp độ, là điều giúp nó trở nên mạnh hơn nhiều ở đường đơn. Lượng Kinh Nghiệm nhận được khi đi một mình cũng giúp Lucian mở khóa chiêu cuối sớm hơn, giúp nó được sử dụng ở đường nhiều hơn. Tiềm năng solo kill với chiêu cuối ở cấp 6 của Lucian cũng là một phần rất lớn giúp hắn thống trị đường đơn.

Để giải quyết điều này, Riot Games chuyển tỉ lệ sát thương của Thanh Trừng (số lượng đạn) từ cấp độ sang trang bị, giúp nó trở nên cân bằng hơn giữa các đường. Bằng cách này, Lucian Đường Dưới không phải đợi rất lâu đến cấp 11 hoặc 16 để được tung ra những pha sấy Thanh Trừng chất lượng. Hơn nữa, việc có hàng tấn trang bị và xem Thanh Trừng xả đạn hàng loạt để hủy diệt đối thủ cũng thú vị lắm ấy chứ. Sau một vài chỉnh sửa nhỏ về chỉ số cơ bản và hiệu ứng hình ảnh, Lucian nên nhận được một chút công cụ để dễ dàng đánh cặp ở đường dưới, trong khi vẫn giữ lại danh tính là một xạ thủ độc lập của mình.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LoL Lucian Bản cập nhật 11.17 Bản cập nhật LMHT 11.17 LMHT 11.17 Chỉnh sửa Lucian Lucian 11.17
Xem thêm
TIN NỔI BẬT