LMHT: Tổng quan về giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022

Thứ năm, 12/08/2021 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Theo Riot Games, LMHT sẽ không có bất kỳ thay đổi điên rồ nào ở Tiền Mùa Giải 2022.

Từ thay đổi cả bản đồ Summoner’s Rift với Nguyên Tố Trỗi Dậy, cho đến xây dựng và tái cấu trúc lại hệ thống trang bị với hệ thống Thần Thoại, hai mùa giải vừa qua chứng kiến những thay đổi và cách tân dành cho các hệ thống xuyên suốt của Liên Minh Huyền Thoại. Tiền mùa giải năm nay, thay vì tập trung vào việc nâng cấp một khía cạnh cụ thể nào đó của trò chơi, Riot Games sẽ tập trung vào cả hệ thống hiện tại (cả trong lẫn ngoài trò chơi để thiết lập nền móng và mở rộng trong tương lai.

Ngắn gọn thì sau đây là hai mục tiêu dành cho Tiền Mùa Giải năm nay:

  • Nâng cấp và xây dựng các hệ thống đã có sẵn
  • Mang lại những phần thưởng tiến độ chơi ý nghĩa hơn

Riot Games hài lòng với những nền tảng mình đã đặt ra trong một vài Tiền Mùa Giải gần đây, và việc xem lại đồng thời là cải thiện chúng sẽ là mục tiêu cho năm 2022. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là sẽ không có những thay đổi lớn nào trong tương lai nữa. Chỉ là tiền mùa giải năm nay sẽ có chút khác biệt mà thôi.

Hệ Thống Hiện Tại

Rồng

Mục tiêu ban đầu của Riot Games là tăng độ biến thiên giữa các trận đấu và tạo ra những môi trường đáng nhớ cho người chơi tập thuần thục. Nguyên Tố Trỗi Dậy đã mang lại thay đổi lớn dành cho địa hình trò chơi, một linh hồn rồng cực kì mạnh mẽ, và bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi có thể định đoạt trận đấu. Những thay đổi này giúp cho mỗi trận đấu đều trở nên khác biệt với nhau. Tuy vậy, Riot Games nghĩ rằng vẫn còn có chỗ để mở rộng thêm những tính năng độc nhất dành cho Summoner’s Rift. Riot Games có một vài ý tưởng để thêm vào khu vực rồng như sau:

  • Tạo ra những dạng địa hình mới nhằm đóng góp vào sự khác biệt của mỗi ván đấu và thay đổi cách chơi của bạn dựa trên cách mà địa hình biến hóa.
  • Mở rộng chủ đề sức mạnh của rồng và cách mà chúng cường hóa tướng trong trò chơi.

Vì vậy bạn có thể mong chờ một vài thay đổi dành cho hệ thống Rồng vào cuối năm nay.

Trang Bị

Cập Nhật Trang Bị tiền mùa giải vừa rồi đã mang lại rất nhiều thay đổi cho việc lên trang bị. Riot Games muốn mọi vị tướng đều có thể đưa ra những lựa chọn trang bị chiến thuật cho từng trận đấu. Dù vẫn nghĩ đây là một hướng đi hợp lý, một vài ý kiến của các bạn nói rằng việc chọn trang bị theo tình huống cho mỗi trận đấu không phải lúc nào cũng là điều các bạn mong muốn hoặc khả dĩ, đặc biệt là trong những trận đấu căng thẳng.

Riot Games vẫn muốn các bạn có lựa chọn trang bị ở cấp Thần Thoại cho mọi vị tướng, nhưng ở các trang bị Huyền Thoại khác thì sẽ tuân theo một vài tiêu chuẩn. Một vài trang bị Thần Thoại sẽ là thiết yếu cho một vài vị tướng, thay vì ai dùng cũng được. Hiện tại thì Riot Games đã nhận diện một vài vấn đề trong hướng thiết kế này, và Riot Games sẽ khám phá và phát triển những điều sau:

  • Nhiều lựa chọn Thần Thoại hơn cho lớp Hỗ Trợ
  • Nâng cấp lựa chọn Huyền Thoại cho tướng pháp sư, sát thủ, và chống chịu

Ngọc

Riot Games đã tiếp tục kiểm soát tỉ lệ sử dụng và sức mạnh của các loại ngọc trên khắp hệ thống, và Riot Games nghĩ rằng có một vài thay đổi hay ho có thể được thực hiện. Rõ ràng nhất, nhánh Cảm Hứng đang tỏ ra hơi kì cục và mập mờ, và Riot Games sẽ cần phải mở rộng khả năng sử dụng của các Ngọc ở nhánh này thêm nhiều trường hợp hơn. Một vài thay đổi mà bạn có thể mong chờ như sau:

  • Làm lại Ngọc Cảm Hứng
  • Chỉnh sửa cân bằng nhánh ngọc phụ

Tiền Thưởng Mục Tiêu

Tiền thưởng từ tướng là một cách giúp cân bằng thế trận và chống lại việc lăn cầu tuyết bằng cách nhận thêm vàng khi “shut down” được một vị tướng đang dẫn trước. Cơ chế này đã xuất hiện từ lâu và vẫn rất ổn, nên Riot Games không định thay đổi nó. Nhưng Riot Games nghĩ rằng Riot Games có một vài cách khác để giúp bạn trở lại trong một trận đấu khó khăn… Cụ thể đó là Tiền Thưởng Mục Tiêu. Mục đích chính của nó là:

  • Cho đội đang mất lợi thế lấy lại thế trận thông qua việc Kiểm Soát Mục Tiêu

Riot Games biết sẽ có một vài e ngại liên quan đến Tiền Thưởng Mục Tiêu, đặc biệt là thời gian ván đấu. Nhìn chung, thời gian ván đấu trung bình ở thời điểm hiện tại là rất ổn và Riot Games không muốn động đến nó. Riot Games cũng không muốn loại bỏ những lợi thế to lớn từ việc chênh lệch kỹ năng. Nếu bạn chơi thực sự tốt và áp đảo kẻ địch khi đi đường, thì lợi thế đó vẫn sẽ không hề tự nhiên mất đi. Vì vậy, Riot Games sẽ quan sát kỹ những thay đổi này và lắng nghe phản hồi từ các bạn để cân bằng chúng một cách tốt nhất.

Hệ Thống Mới & Cập Nhật

Thử Thách

Một trong những hệ thống mới mà Riot Games muốn áp dụng cho Tiền Mùa Giải 2022 là Thử Thách. Với hệ thống mới này, người chơi sẽ có thể nhận được phần thưởng từ những mục tiêu họ đặt ra trong trận đấu. Riot Games thiết kế hệ thống này để nó có thể thích hợp với mọi người chơi, dù lối chơi của bạn có ra sao, bạn vẫn sẽ luôn có một mục tiêu gì đó để thực hiện và vỗ ngực tự hào khi thành công.

Bạn không quan trong xếp hạng, có thử thách dành cho việc sưu tầm trang phục và tướng nè! Thích farm, có thử thách về chỉ số lính nè? Bạn là một cao thủ né chiêu, cũng có thử thách cho việc né luôn! Thử Thách sẽ cho bạn tự cá nhân hóa bản thân và thể hiện lối chơi của riêng mình. Một mục tiêu Riot Games muốn hoàn thành cho phiên bản cuối cùng của Thử Thách như sau:

  • Người chơi có thể theo dõi tiến trình tổng quan và những gì họ đã đầu tư vào Liên Minh Huyền Thoại.
  • Người chơi có thể theo dõi trực quan và so sánh một vài chỉ số của trò chơi.
  • Người chơi có hàng đống Thử Thách để có thể hướng đến bất kể chơi theo cách nào.

Nâng Cấp Định Danh Cá Nhân

Vừa rồi, Riot Games có một bài viết về Nâng Cấp Định Danh hướng đến việc tạo thêm những lựa chọn tùy chỉnh mới cho người chơi. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra, thì đó chính là nền tảng cho hệ thống Thử Thách trên kia đó!

Một phần cốt lõi trong ý tưởng mà các bạn thấy được sẽ bao gồm hàng loạt những thay đổi định danh cho phép bạn tự định nghĩa bản thân mình trong mắt những người khác. Nó bao gồm khoe ra những thành tích của bạn qua các Thử Thách khác nhau, hoặc qua những tính năng mới như biệt hiệu và xếp hạng. Hệ thống cũng có một mức điểm chung dành cho các Thử Thách mà bạn đã vượt qua dưới hình dạng một viên Pha Lê Tiến Trình.

Riot Games sẽ tận dụng đợt cập nhật này để nâng cấp về yếu tố hình ảnh cho hệ thống hiện tại—những điều mà Riot Games đã chia sẻ trong bài viết trước đây. Hiện tại Riot Games sẽ tập trung vào việc cung cấp tính rõ ràng trong khi từng bước nâng cấp những hệ thống như Xếp Hạng và Hàng Hiệu để giúp chúng trở nên thật kết dính với nhau.

Dù vậy, Riot Games cũng nhận được ý kiến của các bạn về việc áp dụng đặc trưng của tướng (tủ) vào trong các tính năng định danh. Riot Games sẽ khám phá xem mình có thể làm được gì theo hướng này với hệ thống Thử Thách trong tương lai gần.

Kết Hợp Với Hệ Thống Khác

Mục tiêu của Thử Thách là cho các bạn thêm nhiều mục tiêu và những hướng đi mới trong Liên Minh mà bạn có thể hoàn thành… và tranh đua với những người khác. Nó bao gồm những hệ thống tích hợp như Thông Thạo Tướng, Thần Hỏa, Xếp Hạng, Cấp Độ, Sự Kiện, và Bộ Sưu Tập vào chung một hệ thống để mọi người có thứ mà khoe với nhau.

Hệ thống này, dù nghe qua có vẻ giống với Thần Hỏa, thật ra lại được thiết kế để làm nổi bật lên và kết hợp với những hệ thống khác. Qua cách mở rộng này, những thành tựu trong trò chơi liên quan đến kỹ năng sử dụng tướng, như Thông Thạo và Thần Hỏa, vẫn sẽ là một phần quan trọng và cốt lõi của Liên Minh. Bạn sẽ có thể phát triển và thể hiện sự đầu tư của mình vào một vị tướng nào đó trong suốt thời gian qua. Bằng cách này, các người chơi hệ “căng cực” (Sưu Tầm Trang Phục, One-champ, chơi mỗi ARAM), hay những người chơi làm mỗi thứ một chút đều sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Hiện tại thì cả đội vẫn đang hướng đến việc áp dụng Thử Thách là một phần trong Tiền Mùa Giải 2022, nhưng mọi thứ có thể thay đổi dựa trên phản hồi của các bạn. Nếu vẫn chưa thể áp dụng nó ngay trong Tiền Mùa GIải, Riot Games sẽ cố gắng mang nó đến sớm nhất ngay đầu năm 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Liên Minh Huyền Thoại Tiền Mùa Giải 2022 Tổng quan tiền mùa giải 2022 LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT