Quảng cáo

Để lọt lưới ít nhất, người hùng của Viettel và HAGL vẫn không có tên?

Thứ sáu, 07/05/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Nguyên Mạnh và Huỳnh Tấn Linh tiếp tục không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo bất chấp phong độ cao ở sân chơi V-League.

Highlights HAGL vs Bình Dương (Nguồn: Next Media)

Ngày 06/07, danh sách tập trung của ĐTQG Việt Nam đã chính thức được công bố. Đáng chú ý là ở vị trí trong khung gỗ, HLV Park Hang Seo gọi bốn cái tên là Văn Toản (Hải Phòng), Văn Phong (Sài Gòn), Văn Hoàng (SLNA) và Tấn Trường (Hà Nội) FC mà không có sự xuất hiện của hai thủ môn giữ sạch lưới nhất V-League hiện tại là Huỳnh Tấn Linh (HAGL) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel).

Sau 12 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021, HAGL và Viettel là hai trong số ba đội bóng phải nhận số bàn thua ít nhất. Nguyên Mạnh và Tuấn Linh mới chỉ có 9 lần vào lưới nhặt bóng và góp công lớn giúp đội bóng chủ quản thống trị ở hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ thuyết phục để HLV Park Hang Seo điền tên hai thủ thành này trong đợt tập trung tới đây.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng HLV Park đã có được những tính toán của riêng mình: "Những lựa chọn này của ông Park đơn thuần về chuyên môn thôi. Những đối thủ sắp tới của ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là Malaysia và UAE là những đội bóng mạnh về lối chơi thể lực, lối chơi bóng dài.

Chính vì vậy mà ông ấy ưu tiên cho những thủ môn có chiều cao tốt. Vậy nên Tuấn Linh và Nguyên Mạnh dù thi đấu tốt nhưng không có nhiều cơ hội.

HLV Park Hang Seo ưu tiên cho những thủ môn có chiều cao tốt. Vậy nên Tuấn Linh và Nguyên Mạnh dù thi đấu tốt nhưng không có nhiều cơ hội.

Theo tôi, việc đưa Văn Toản, đưa Văn Hoàng của SLNA lên có lẽ là bước tính lâu dài chứ để làm nhiệm vụ trong ba trận đấu tới đây thì tôi nghĩ là chưa đâu . Chỉ có Văn Lâm và Tấn Trường mới được tin tưởng".

huynh tan linh
Huỳnh Tấn Linh không được triệu tập lên tuyển bất chấp có phong độ tốt. (Ảnh: CLB HAGL)

Bên cạnh đó, ông Đoàn Minh Xương cũng nhắc đến trường hợp của cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: "Ví dụ như trường hợp của Lý Công Hoàng Anh lên tuyển cũng vậy. Sau này cậu ấy sẽ trở về U22 Việt Nam để làm nòng cốt.

HLV Park Hang Seo có lý của ông ấy nên mới quyết định như vậy chứ không có HLV nào lại không muốn có cầu thủ giỏi trong đội hình đâu.

Vấn đề là cầu thủ ấy có phù hợp với các nhiệm vụ sắp tới hay không, cách chơi có phù hợp với lối chơi của đội tuyển hay không. Đó mới là vấn đề quan trọng. Nên tôi nghĩ là quyết định này của HLV Park Hang Seo đối với đợt tập trung lần này là phù hợp, không có gì thắc mắc cả. Ông ấy lấy hết cầu thủ giỏi của Việt Nam mình rồi.

Chúng ta nên tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo. Ông Park đã bỏ rất nhiều thời gian, rất nhiều công sức, theo dõi rất nhiều các trận đấu V-League từ vòng 1 tới vòng thứ 12. Những sự lựa chọn ông ấy đưa ra đều phù hợp hết".

Theo dự kiến, do các trận đấu của vòng 13 V-League 2021 bị hoãn nên đội tuyển sẽ tiến hành tập trung ngay trong ngày 07/05 này.

Trụ cột của HAGL còn thiếu một yếu tố để được triệu tập lên ĐTQG

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Linh Nguyên Mạnh ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo