Quảng cáo

Chuyên gia: 'Trụ hạng không còn là bóng đá mà là bóng...bàn'

Thứ bảy, 31/10/2020 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi diễn ra hai trận chung kết ngược của V-League 2020 vào chiều hôm nay, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng tấm vé trụ hạng sẽ chịu nhiều tác động từ những yếu tố bên ngoài.

Tự bắn vào chân mình ở hai vòng đấu vừa qua khiến Nam Định đang chơi vơi hơn bao giờ hết. Trên danh nghĩa, đội bóng thành Nam có quyền tự quyết cho số phận của mình khi hơn Quảng Nam 2 điểm trên bảng xếp hạng. Chỉ cần giành chiến thắng trước SLNA, thầy trò HLV Phạm Hồng Phú sẽ chắc chắn trụ hạng. Còn không thì...

Mọi chuyện tưởng chừng như dễ, Nam Định chỉ cần thắng là xong. Nhưng dễ vậy thì Nam Định đã trụ hạng từ lâu, không cần chờ đến vòng đấu cuối cùng để phải ngồi trên đống lửa như này... Từ đầu mùa giải đến giờ, Nam Định đã phải chịu nhiều 'tiếng còi méo' của trọng tài để mất điểm oan. Và ở V-League này, chuyện bắt tay giữa các đội bóng chẳng phải là câu chuyện xa lạ gì.

Chuyên gia: 'Trụ hạng không còn là bóng đá mà là bóng...bàn' Ảnh 1
Sẽ là một mất mát lớn nếu 'chảo lửa' Thiên Trường không còn dậy sóng ở V-League 2021 tới đây.

Chia sẻ với VOV.VN, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: "Tôi nghĩ rằng, cơ hội của Nam Định đã thu hẹp lại sau trận thua Hải Phòng. Vòng này, Nam Định sẽ đối đầu với SLNA - một đội bóng đã trụ hạng nên số phận của Nam Định phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Bóng đá của Việt Nam vẫn cứ thế, đội nọ giúp đội kia, hỗ trợ nhau một cách không chính thống.

Nam Định thua thiệt, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội hơn. Vấn đề ở đây có khi không phải bóng đá nữa mà là 'bóng bàn'. Tôi cho rằng, 2 trận đấu này chỉ còn mang tính chất thủ tục, nó chỉ là mối quan hệ giữa 4 đội bóng này hoặc quan hệ chéo mà thôi."

Ảnh 1
Nam Định đang gặp khó trong cuộc đua trụ hạng dù có quyền tự quyết trong tay

Nhận định Nam Định vs SLNA: Thoát khỏi 'cửa tử'

Trong trận chung kết ngược với Quảng Nam ở vòng 3 V-League 2020, Nam Định đã bị từ chối một bàn thắng mười mươi khi đang bị dẫn trước với tỉ số 1-0. Rafaelson đã đưa được bóng vào lưới nhưng trợ lý trọng tài K' Đức Tuấn lại căng cờ báo không hợp lệ dù cho ngoại binh này chưa hề rơi vào tư thế việt vị. Chính điều này đã gây phẫn uất cho Nam Định và cổ động viên của bóng đá thành Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Vũ Mạnh Hải tỏ ra cảm thông với đội chủ sân Thiên Trường: "Mùa giải năm nay Nam Định nhiều trận bị oan. Chính tôi cũng không hiểu sao tất cả cứ dồn vào đội bóng yếu như Nam Định. Nhìn gương mặt của GĐKT Nguyễn Văn Sỹ trên truyền hình rất đau khổ. 

Dù có đưa ra án phạt là treo còi trọng tài nhưng người phải chịu ảnh hưởng ở đây vẫn là Nam Định, không cứu vãn được. Họ là đội bóng nghèo, nhưng đã cố gắng và nỗ lực. Nếu Nam Định xuống hạng thì thật là xót xa".

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng SLNA V League 2020 Quảng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT