Quảng cáo

Nhận định Nam Định vs SLNA: Thoát khỏi 'cửa tử'

Thứ bảy, 31/10/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Nam Định sẽ bước vào trận đấu quyết định số phận của mình ở V-League 2020 vào chiều nay. Nếu thắng, đội bóng thành Nam sẽ tiếp tục ở lại với sân chơi này, còn nếu không viễn cảnh xuống hạng đang hiển hiện ngay trước mắt.

Highlights Nam Định 3-0 HAGL (Nguồn: Next Media)

Với thất bại 2-3 trước Hải Phòng ngay tại "chảo lửa" Thiên Trường, cơ hội ở lại V-League của Nam Định đang mong manh hơn bao giờ hết dù trên thực tế đội bóng này có cơ hội tự quyết khi hơn Quảng Nam 2 điểm.

Trước khi 3 vòng đấu cuối cùng diễn ra, Nam Định là đội bóng có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ cần giành 1 điểm là thầy trò HLV Phạm Hồng Phú có thể "kê cao gối ngủ ngon". Thế nhưng, "tiếng còi méo" của trợ lý trọng tài K' Đức Tuấn trong trận Quảng Nam và hàng thủ "tự bắn vào chân" ở cuộc đối đầu với Hải Phòng khiến Nam Định rơi vào thế khó.

Ở lượt trận cuối cùng gặp SLNA, nếu giành chiến thắng đội chủ sân Thiên Trường sẽ chắc chắn ở lại với V-League 2021. Còn nếu thua, cánh cửa xuống hạng lại hiện hữu hơn bao giờ hết.

Những con số thống kê trong quá khứ đang khiến người hâm mộ đội bóng thành Nam an tâm phần nào. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Nam Định thắng tới 3 trận, hòa 1 và thua 1. Nam Định có thể là "kho điểm" với bất kỳ đội bóng nào ở V-League kể từ khi lên hạng nhưng với Sông Lam Nghệ An thì hoàn toàn khác.

Trong trận tiếp đón đội bóng xứ Nghệ trên sân Thiên Trường ở lượt đi, Nam Định đã giành chiến thắng 3-0 với cú đúp của đội trưởng Đỗ Merlo và một bàn thắng do công của Tony. Tuy nhiên, tác giả của hai bàn thắng ở trận đấu đó sẽ không thể góp mặt ở trận lượt về trên sân Vinh do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Ảnh 1
Nam Định giành chiến thắng 3-0 trước SLNA ở lượt đi.

SLNA và hành động nhân văn với cổ động viên Nam Định

Không có đội trưởng Đỗ Merlo nhưng Nam Định lại đón nhận tin vui khi bốn trụ cột là Phùng Văn Nhiên, Đình Mạnh, Thiago Melo và Đinh Văn Trường sẽ trở lại sau án treo giò.

Trên thực tế, SLNA đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay từ cách đây mấy vòng đấu. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc đội chủ sân Vinh sẽ chơi dưới sức và tạo điều kiện cho Nam Định. Được thi đấu trên sân nhà và là vòng đấu cuối cùng, SLNA sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm như một lời cảm ơn ý nghĩa nhất gửi đến người hâm mộ xứ Nghệ đã đồng hành trong suốt một năm qua.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trụ hạng V League 2020 SLNA vs Nam Định SLNA Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT