Quảng cáo

Ronaldo đánh bại Messi và Pele, được vinh danh vĩ đại nhất lịch sử

Thứ tư, 12/01/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Lionel Messi, Diego Maradona hay “Vua bóng đá” Pele, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã được bầu chọn là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Theo đó, mới đây nhà báo, MC đình đám nước Anh - Piers Morgan đã công bố danh sách 10 vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại do chính ông bầu chọn. Những cái tên được bầu chọn sẽ đến từ 10 môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng rổ, boxing hay golf,..

Ở môn thể thao vua, Piers Morgan đã gây bất ngờ lớn khi lựa chọn Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất. Siêu sao người Bồ Đào Nha được xếp trên đại kình địch Lionel Messi và cả những tiền bối như “Vua bóng đá” Pele hay Diego Maradona. Bầu chọn của Piers Morgan ngay sau đó cũng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

ronaldo
Ronaldo được Piers Morgan bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (Ảnh: Internet)

Trước làn sóng phản đối từ số đông bộ phận người hâm mộ, nhà báo Piers Morgan đã lên tiếng lý giải về lựa chọn này của mình. Theo đó, ông cho hay: “Cristiano Ronaldo là một vận động viên xuất sắc và là một đối thủ cạnh tranh phi thường. Cậu ấy đã giành được các danh hiệu ở 4 quốc gia khác nhau, Cristiano là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất”.

Trên thực tế, xét về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể, Cristiano Ronaldo vẫn thua kém so với đại kình địch Lionel Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha có 33 danh hiệu tập thể cùng 5 Quả bóng vàng, trong khi đó El Pulga có được 37 danh hiệu tập thể và 7 Quả bóng vàng. Về khía cạnh ĐTQG, danh hiệu cao quý nhất CR7 từng đạt được là chức vô địch EURO 2016, và cầu thủ này vẫn chưa từng lên ngôi tại World Cup như hai tiền bối Pele hay Maradona.

Ronaldo đánh bại Messi và Pele, được vinh danh vĩ đại nhất lịch sử 103047
Piers Morgan gây tranh cãi khi không điền tên Vua bóng đá Pele trong top 5 (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong quá khứ, Piers Morgan cũng từng gây tranh cãi khi cho rằng “Vua bóng đá” Pele thậm chí còn không nằm trong top 5 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhà báo người Anh cho rằng, 5 cái tên xuất sắc nhất lịch sử sẽ bao gồm: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Diego Maradona, Ronaldinho và Ronaldo Nazario (theo thứ tự từ 1-5).

Top 10 VĐV thể thao xuất sắc nhất mọi thời đại của Piers Morgan

1) Sir Donald Bradman (cricket)

2) Michael Jordan (bóng rổ)

3) Muhammad Ali (đấm bốc)

4) Usain Bolt (điền kinh)

5) Cristiano Ronaldo (bóng đá)

6) Tiger Woods (golf)

7) Roger Federer (quần vợt)

8) Michael Phelps (bơi lội)

9) Wayne Gretzky (khúc côn cầu)

10) Ayrton Senna (Formula 1)

Ronaldo vắng mặt, MU lại may mắn ở Cúp FA

Không phải Real Madrid, Rudiger gia nhập 'gã khổng lồ' với mức lương khó tin?

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Pele Messi Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT