Quảng cáo

Đánh bại MU, Unai Emery thiết lập kỷ lục ‘không thể chạm tới’

Thứ năm, 27/05/2021 05:26 AM (GMT+7)
A A+

Với chức vô địch Europa League 2021, HLV Unai Emery của Villarreal đã thiết lập một kỷ lục không thể chạm tới.

Trận chung kết Europa League 2020/21 giữa Villarreal và Manchester United diễn ra vào rạng sáng nay (27/5, giờ Việt Nam). Mặc dù bị đánh giá là đội bóng cửa dưới, tuy nhiên, Villarreal đã có một trận đấu vô cùng quả cảm và khiến MU phải ôm hận trên loạt penalty với tỉ số chung cuộc 11-10.

3
Villarreal lên ngôi vô địch một cách xứng đáng (Ảnh: Getty)

Với chiến thắng lần này, Villarreal đã có lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở một giải đấu cấp châu lục. Bên cạnh đó, với chiến tích ấn tượng này, HLV Unai Emery của Villarreal cũng thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

Cụ thể, theo Opta, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên trên thế giới giành 4 chức vô địch Europa League. Chiến lược gia 49 tuổi đã lên ngôi vô địch cùng Sevilla ở các mùa giải 2013/14, 2014/15, 2015/16 và cùng Villarreal lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, HLV Unai Emery chưa từng thất bại tại chung kết Europa League khi dẫn dắt các đội bóng Tây Ban Nha. Thất bại duy nhất trong 5 lần vào tới chung kết của nhà cầm quân 49 tuổi là khi ông còn dẫn dắt Arsenal ở mùa giải 2018/19.

Về phía Manchester United, với thất bại lần này, Quỷ đỏ đã khép lại mùa giải 2020/21 mà không giành được bất cứ danh hiệu nào. Kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Solskjaer vẫn chưa thể giúp MU thực hiện hóa giấc mơ vô địch. 

Bruno Fernandes bật khóc sau loạt penalty định mệnh

Chấp nhận giảm lương, Messi ký hợp đồng 2 năm với gã khổng lồ

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả MU vs Villarreal Chung kết C2 Emery kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT