Quảng cáo

Ronaldo và Messi bị loại ở danh hiệu quan trọng của UEFA

Thứ sáu, 13/08/2021 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã công bố danh sách đề cử cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất theo từng vị trí ở mùa giải 2020/21.

VIDEO: Ronaldo trình diễn kỹ thuật trong trận tranh Cúp Joan Gamper

Cách đây ít phút, UEFA đã công bố danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất của mùa giải 2020/21. Mỗi vị trí đã chọn ra được 3 cái tên cuối cùng và đáng chú ý là không có sự xuất hiện của bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Theo đó, kết quả bình chọn cho thấy Messi đứng thứ 4 với 76 phiếu còn Ronaldo thậm chí còn không xuất hiện trong top 10 tiền đạo xuất sắc nhất. Đây cũng là điều được dự báo trước khi Juventus và Barcelona đều bị loại khỏi Champions League khá sớm ở mùa giải trước.

uefa-1
Ronaldo và Messi không nằm trong danh sách được UEFA công bố. Ảnh: UEFA

Trong khi đó, Chelsea với tư cách là nhà vô địch có tới 5 cái tên góp mặt trong 12 ngôi sao này, bao gồm Edouard Mendy, César Azpilicueta, Antonio Rüdiger, Jorginho và N'Golo Kanté. Đội á quân Man City cũng xuất

hiện tới 3 cái tên, cho thấy sự thống trị của Ngoại hạng Anh tại đấu trường châu Âu.

Vị trí duy nhất không có sự xuất hiện của một cầu thủ tới từ Premier League là tiền đạo. Thay vào đó, 3 chân sút nhận được nhiều phiếu bầu nhất là Erling Haaland (Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern) và Kylian Mbappé (PSG). Ở mùa trước, danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất thuộc về Lewandowski.

Giải thưởng dành cho các cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA bắt đầu được giới thiệu vào mùa giải 2016/17, để công nhận cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở từng vị trí trong giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. UEFA sẽ công bố những người thắng cuộc cùng với Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất trong trong lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Năm ngày 26 tháng 8.

Danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất theo từng vị trí của UEFA:

- Thủ môn : Thibaut Courtois (Real Madrid), Ederson (Manchester City), Edouard Mendy (Chelsea)

- Hậu vệ : César Azpilicueta (Chelsea), Rúben Dias (Manchester City), Antonio Rüdiger (Chelsea)

- Tiền vệ : Kevin De Bruyne (Manchester City), Jorginho (Chelsea), N'Golo Kanté (Chelsea)

- Tiền đạo : Erling Haaland (Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappé (Paris)

Lộ diện người thay Messi mặc áo số 10 của Barca

Son Heung-min đứng trước cơ hội trở thành đồng đội Messi ở mùa giải mới

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT