Quảng cáo

Messi lập kỉ lục ghi bàn 'không thể chạm tới'

Thứ sáu, 23/04/2021 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Argentina tiếp tục là ngôi sao sáng dẫn dắt Barcelona tới chiến thắng trong cuộc tiếp đón Getafe ở vòng 31 La Liga.

Trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Real Madrid và Atletico Madrid đều có được chiến thắng ở vòng 31, Barcelona buộc phải làm điều tương tự để tránh bị tụt lại. Và Lionel Messi, một lần nữa lại tỏa sáng giúp đội bóng của mình giành trọn vẹn 3 điểm.

Siêu sao người Argentina hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp một, đồng thời cũng đóng góp một đường kiến tạo giúp Blaugrana "nghiền nát" đội khách với tỷ số 5-2. Màn trình diễn chói sáng này cũng giúp El Pulga thiết lập kỉ lục "không thể chạm tới" của lịch sử La Liga.

messi-2
Barca thắng giòn giã ở vòng 31 La Liga. Ảnh: Getty

Theo đó, thủ quân của Barcelona là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha có 12 mùa giải liên

tiếp ghi từ 25 bàn thắng trở nên, bắt đầu từ mùa 2009/10.

Tính trong cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chân sút 33 tuổi không phải là cái tên đầu tiên ghi trên 25 bàn ở 12 mùa giải quốc nội. Người làm được điều này trước Leo là Cristiano Ronaldo, với phong độ săn bàn đều đặn trong màu áo Man Utd, Real Madrid và giờ đây là Juventus.

Hai pha xé lưới Getafe giúp Lionel Messi củng cố vị trí số một trong cuộc đua giành Pichichi với 25 bàn thắng. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của El Pulga là Karim Benzema của Real Madrid. Chân sút người Pháp hiện đã có được 21 bàn thắng.

Tiền đạo chủ lực của Barcelona cũng đã cân bằng thành tích của Ronaldo ở bảng xếp hạng Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, bộ đôi siêu sao này đang bị Robert Lewandowski bỏ xa tới 10 pha lập công.

NÓNG: Tương lai Messi được định đoạt

Liverpool bán Salah để đầu tư vào Mbappe

VIDEO: Tài năng đá phạt của con trai Ronaldo

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi kỉ lục Barca La Liga Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT