Quảng cáo

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barca đại thắng trong trận cầu 7 bàn

Thứ sáu, 23/04/2021 06:51 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày Lionel Messi tỏ sáng rực rỡ, Barcelona đã dễ dàng đè bẹp Getafe ngay trên sân nhà.

Chung cuộc: Barca 5-2 Getafe

Ghi bàn: Messi 8', 33'; Chakla 28' (Phản lưới), Araujo 88' - Lenglet 12' (Phản lưới)

Cả Barcelona và Getafe đều đã nhập cuộc rất hứng khởi trong cuộc chạm trán thuộc khuôn khổ vòng 31 La Liga. Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng tràn lên tấn công và chỉ mất 8 phút để Messi có cho mình bàn thắng đầu tiên. Siêu sao người Argentina đã có pha đi bóng đầy tốc độ, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Getafe trước khi tung cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá.

Trực tiếp Barcelona 1-1 Getafe: Thế trận cởi mở 38985
Messi mở tỉ số ngay ở phút thứ 8 của trận đấu (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, cũng chỉ 4 sau khi phải nhận bàn thua đầu tiên, Getafe đã nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trung vệ Lenglet đã bất đắc dĩ được xuất hiện trên bảng điện tử với một pha phản lưới nhà. Bắt nguồn từ pha căng ngang khó chịu của Cucurella, Angel tung cú dứt điểm cận thành khiến bóng đập trúng người Lenglet và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ter Stegen.

Những phút tiếp theo, thế trận cởi mở tiếp tục diễn ra giữa hai đội bóng và tâm điểm của trận đấu không ai khác chính là Lionel Messi. Chân sút 33 tuổi liên tục uy hiếp khung thành của Getafe và hai trong số những cơ hội này đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barca đại thắng trong trận cầu 7 bàn 38989
Đội khách đã chơi sòng phẳng với Barca trong hiệp một (Ảnh: Getty)0

Đầu tiên là bàn thắng ở phút thứ 28, Messi có tình huống áp sát nhanh khiến trung vệ Chakla lóng ngóng chuyền bóng thẳng vào gôn nhà, giúp Barca có bàn vươn lên dẫn trước. Và cũng chỉ 5 phút sau tình huống này, Messi đã thêm một lần nữa điền tên mình lên bảng điện tử.

Phút 33, số 10 của Barca có pha chạy chỗ khôn ngoan và tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân phải đưa bóng dội cột dọc, sau đó cũng chính anh đã có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành bằng chân trái nâng tỉ số lên 3-1. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barca đại thắng trong trận cầu 7 bàn 38991
Messi có cho mình cú đúp bàn thắng (Ảnh: Internet)

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Barcelona tiếp tục là đội bóng chiếm thế chủ động với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Dẫu vậy, đội chủ nhà đã giảm nhịp độ tấn công so với hiệp thi đấu đầu tiên và những pha lên bóng không còn mang tính đột biến.

Trong khi cả hai đang thi đấu giằng co, thì bất ngờ Getafe đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 67, trọng tài cho đội khách được hưởng quả penalty sau khi trung vệ vào sân thay người Araujo có pha phạm lỗi với tiền đạo Unal trong vòng cấm của Barca. Trên chấm 11m, chính Unal là người đã mang về bàn rút ngắn cách biệt cho Getafe.

Sau khi phải nhận bàn thua thứ hai, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu với hy vọng làm giảm sự hưng phấn của Getafe. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn có thêm hai bàn thắng trước khi trận đấu khép lại.

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barca đại thắng trong trận cầu 7 bàn 38990
Messi ấn định ngày thi đấu tuyệt vời với một pha kiến tạo (Ảnh: Getty)

Araujo đã lên tiếng lập công chuộc tôi với cú đánh đầu cận thành ở phút 88 sau đường tạt bóng của Lionel Messi từ chấm phạt góc. Trong khi đó, Griezmann là người đã ấn định chiến thắng cho Barca trên chấm 11m ở những phút bù giờ cuối cùng.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỉ số 5-2 trước Getafe, qua đó trở lại top 3 trên BXH La Liga và vẫn đang cách ngôi đầu 5 điểm.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Pique, Lenglet, Alba, De Jong, Busquets, Sergi Roberto, Pedri, Messi, Griezmann

Getafe: Soria, Suarez, Dakonam, Chakla, Chema Rodriguez, Maksimovic, Alena, Cucurella, Iglesias,  Kubo, Angel  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRƯỚC TRẬN

Trực tiếp Barcelona 0-0 Getafe: Messi đá chính 38984
Trực tiếp Barcelona 0-0 Getafe: Messi đá chính 38983

VIDEO: Giây phút Barca và Messi trở thành 'nhà vua' của Tây Ban Nha

Chủ tịch Barca chính thức lên tiếng về tương lai Messi

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Barca vs Getafe Kết quả La Liga Barca Getafe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT