Quảng cáo

Koeman 'rất vui' sau trận thua gây thất vọng của Barca

Thứ năm, 05/08/2021 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Gã khổng lồ xứ Catalan đã bất ngờ để thua RB Salzburg trong trận giao hữu trước thềm mùa giải 2021/22.

Để chạy đà cho một mùa giải được dự báo là nhiều khó khăn, Barcelona đã lựa chọn một đối thủ tương đối khó chơi là RB Salzburg của Áo. Dù tung ra sân đội hình rất mạnh với Memphis Depay, De Jong hay Busquets, đội bóng La Liga vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Tuy nhiên, HLV trưởng của Barca Ronald Koeman đã tỏ ra tương đối hài lòng sau trận đấu. Dù để thua, chiến lược gia người Hà Lan vẫn nhìn thấy những điểm tích cực từ các cầu thủ.

koeman-2
Barca để thua bất ngờ trên đất Áo. Ảnh: Getty

"Đây là điều tốt nhất cho chúng tôi bởi vì đội bóng đang ở giai đoạn tiền mùa giải và Salzburg là một đối thủ chơi bóng với cường độ cao. Đây là một trận đấu tối và các cầu thủ đã phải chạy rất nhiều", thuyền trưởng

Blaugrana nhận xét.

"Cả hai đội đều ép sân rất nhiều và chơi với nhịp độ cao. Đó là điều hoàn hảo, nhưng dù sao thì tôi cũng không thích thua. Tôi rất vui sau tuần vừa qua".

Chiến lược gia 58 tuổi đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 thay vì 4-3-3 như thường lệ. Sự mới mẻ này cũng đã được Koeman áp dụng trong một vài trận đấu trước đó và cho thấy một vài điểm sáng trong lối chơi của đội chủ sân Camp Nou.

"Điều quan trọng là phải thay đổi hệ thống. Tôi nghĩ điều này đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều ở mùa giải trước và thống kê cho thấy đây là đội hình mang lại kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, không có nghĩa đây sẽ là sơ đồ được chúng tôi áp dụng thường xuyên", thuyền trưởng của Barca nhấn mạnh.

Rạng sáng thứ Hai tuần sau (giờ Việt Nam), Koeman cùng các học trò sẽ có trận đấu tranh Cúp Joan Gamper cùng với đội khách mời Juventus. Sau đó đúng một tuần, Barcelona sẽ khởi động chiến dịch La Liga 2021/22 bằng cuộc tiếp đón Real Sociedad tại Camp Nou.

Siêu sao Barca tính 'làm phản', quyết tâm gia nhập Real Madrid

Chốt giá 100 triệu bảng, thành Manchester đón bom tấn tiếp theo trong tuần này?

VIDEO: Chủ tịch Barca nói về tương lai của Messi

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Koeman Barca La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT