Quảng cáo

'Gói cứu trợ' 3 tỷ euro giúp Barca ký hợp đồng với Messi

Thứ tư, 04/08/2021 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang gặp khó trong việc tái ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi nhưng một đầu tư đã xuất hiện có thể mở ra hy vọng cho đội bóng xứ Catalan.

Lionel Messi và Barcelona đang có kế hoạch ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm sau khi hợp đồng cũ đã hết hạn, khiến Messi rơi vào cảnh thất nghiệp về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Barca ở thời điểm hiện tại chính là quỹ lương.

Quỹ lương của đội chủ sân Camp Nou đã vượt ngưỡng cho phép và trong trường hợp thành công ký hợp đồng mới, Messi cũng sẽ không được đăng ký thi đấu tại La Liga. Barcelona đã đề nghị ban tổ chức giải đấu 'linh động' về chuyện này nhưng bị từ chối.

Nguyên nhân được đưa ra là bởi, sự linh động sẽ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của những đội bóng nhỏ, đồng thời, để thay đổi quy định cũng cần phải nhận được sự chấp thuận của tất cả các đội bóng đang thi đấu tại La Liga.

16188338220366

Giữa lúc này, La Liga thông báo đã ký hợp đồng bán 10% cổ phần cho quỹ đầu tư quốc tế CVC, đổi lại là khoản tiền 2,7 tỷ euro. Tờ Athletic cho biết số tiền này "sẽ tập trung trực tiếp vào 90% vào các câu lạc bộ, bao gồm cả bóng đá nữ".

Với gói đầu tư béo bở, khoản tiền đến tận tay tất cả CLB La Liga được kỳ vọng sẽ khiến các đội bóng này đồng ý mở rộng quỹ lương, đồng nghĩa Barcelona sẽ giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải để giữ chân Messi thêm 5 năm nữa.

Trong trường hợp khả quan nhất, Barcelona cũng không cần phải thanh lý các cầu thủ lương cao hay yêu cầu họ giảm lương, điều khiến quan hệ giữa ban lãnh đạo và nhiều ngôi sao sứt mẻ.

La Liga ra quyết định cứng rắn, Messi ‘ngồi trên đống lửa’

Hoàn tất mọi thỏa thuận, Messi chốt bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barcelona Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT