Quảng cáo

Koeman ra quyết định gây ảnh hưởng lớn đến tương lai Messi tại Barca

Thứ hai, 02/08/2021 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Tây Ban Nha, quyết định được đưa ra mới đây của HLV Koeman có thể gây ảnh hưởng lớn đến tương lai Messi tại Barcelona.

Ở thời điểm hiện tại, Lionel Messi đã chính thức đáo hạn hợp đồng với Barcelona và đang là một cầu thủ tự do. Theo truyền thông Tây Ban Nha, siêu sao người Argentina gần như sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou với một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, dự kiến sẽ được ký kết trong tháng 8 này. Bên cạnh đó, ở bản giao kèo mới lần này Messi được cho là sẽ chấp nhận giảm 50% lương để giúp đỡ đội bóng trong giai đoạn khó khăn.

Dẫu vậy, cũng theo những nguồn tin trên, với việc quỹ lương của Barca đã vượt ngưỡng cho phép tại La Liga, Messi sẽ không được đăng ký thi đấu bất chấp việc đã ký hợp đồng mới. Dự kiến, Barca sẽ phải thanh lý những ngôi sao đang hưởng đãi ngộ cao nhưng không mang lại nhiều hiệu quả như Coutinho hay Griezmann để có thể đăng ký Messi vào đội hình.

m10
Messi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng mới với Barca (Ảnh: Internet)

Về phía Coutinho và Griezmann, cả hai ngôi sao này được cho là đã đạt thỏa thuận chuyển đến những đội bóng mới ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, HLV Koeman được cho là đã đưa ra quyết định khiến cả hai thương vụ trên đổ bể.

Cụ thể, tờ Mundo Deportivo cho hay, nhà cầm quân người Hà Lan muốn giữ chân Coutinho và Griezmann trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay và coi bộ đôi này là một phần trong đội hình cho mùa giải mới. Quyết định này được cho là sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến Messi.

Hiện tại, Coutinho và Griezmann đang nhận mức đãi ngộ lần lượt là 7,5 triệu euro/mùa và 18 triệu euro/mùa. Đáng chú ý, ở mùa giải mới, quỹ lương của Barca sẽ bị giảm xuống chỉ còn khoảng 162 triệu bảng, bên cạnh việc trả lương cho Coutinho và Griezmann, những cái tên như Sergio Aguero, Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba hay Sergi Roberto cũng tiêu tốn của đội chủ sân Camp Nou một số tiền không hề nhỏ. Trong trường hợp Barca không thể giải quyết ổn thỏa, nhiều khả năng Messi sẽ vắng bóng tại La Liga ở mùa giải tới.

Messi 'bị cấm' trở lại sân tập của Barcelona trước khi ký hợp đồng

CHÍNH THỨC: Gerrard đón tiền vệ tài năng của MU

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Koeman Messi Barca chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT