Quảng cáo

Cơ hội nào cho Real tại El Clasico?

Thứ bảy, 10/04/2021 20:08 PM (GMT+7)
A A+

"Tuần sinh tử" của thầy trò Zinedine Zidane sẽ được tiếp tục với trận Siêu kinh điển lần thứ 279 trong lịch sử, thuộc khuôn khổ vòng 30 La Liga.

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng của Vinicius với Real Madrid

Real Madrid chuẩn bị bước vào trận El Clasico cuối cùng của mùa giải sau màn trình diễn thượng hạng trước Liverpool tại Champions League. Không chỉ có ý nghĩa của một trận Siêu kinh điển, cặp đấu tâm điểm của vòng 30 La Liga còn có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua tam mã tại La Liga mùa giải năm nay.

Tương lai của Zinedine Zidane đã bị đặt nhiều dấu hỏi trước khi "tuần lễ sinh tử" của Los Blancos bắt đầu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp không hề tỏ ra áp lực và câu thần chú quen thuộc "trận này là một trận chung kết" một lần nữa đem về kết quả mĩ mãn.

real-3
Real đang ở trong tuần lễ quyết định cả mùa giải. Ảnh: Getty

Phía bên kia, Barcelona đang bước vào giai đoạn "phục hưng" dưới thời Ronald Koeman sau khi những thay đổi của nhà cầm quân 58 tuổi phát huy hiệu quả. Cả hai đầu chiến tuyến đều cho thấy sự chuẩn bị rất tốt, trái ngược với màn chạm trán ở đầu mùa giải năm nay.

Vị trí dẫn đầu của Atletico Madrid không còn ở thế độc tôn như trước. Một chiến thắng trước đại kình địch sẽ giúp đội bóng Hoàng gia trở lại ngôi đầu. Vậy đâu là thách thức và cơ hội dành cho Kền kền trắng?

Thách thức

Đầu tiên, dễ dàng nhận thấy nhà đương kim vô địch La Liga sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột trong cuộc tiếp đón đối thủ không đội trời chung của mình. Bộ ba hậu vệ trụ cột Raphael Varane, Dani Carvajal và đặc biệt là đội trưởng Sergio Ramos đều không thể góp mặt.

real-1
Los Blancos thiếu đi bộ đôi trung vệ chính. Ảnh: Getty

Trước Liverpool, những người đóng thế là Lucas Vazquez, Eder Militao và Nacho Fernandez đã có một trận

đấu xuất sắc ngoài mong đợi. Thế nhưng cũng cần nhìn nhận rằng hàng công của đại diện Anh quốc đã chơi không tốt và đương nhiên áp lực của một trận El Clasico là lớn hơn nhiều.

Thêm vào đó, các học trò của Koeman được nghỉ gấp đôi so với đối thủ do đã bị loại khỏi Champions League. Vì vậy, tình trạng thể lực cũng là một thách thức đối với Hoàng gia trắng.

Cơ hội

Xét trên yếu tố tinh thần, thầy trò Zidane rõ ràng có lý do để vui vẻ hơn đối thủ của mình. Họ vừa đánh bại nhà đương kim Ngoại hạng Anh với một tỷ số đậm, trong khi đó Blaugrana phải rất chật vật mới có được 3 điểm trước Real Valladolid.

Khá nhiều ngôi sao bên phía đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã lấy lại được sự tự tin sau trận lượt đi Champions League vừa qua. Đó là Vinicius Jr, Marco Asensio hay trung vệ Eder Militao.

real-2
Dàn sao Real đang ở trạng thái hưng phấn nhất. Ảnh: Getty

Nhưng quan trọng hơn tất cả, yếu tố rất có thể sẽ quyết định tới thành bại của Real trong 90 phút tại Alfredo Di Stefano là tinh thần tập thể. Xét tổng thể, các học trò của "Zizou" đang tỏ ra gắn kết hơn trong các pha tổ chức phòng ngự cũng như triển khai tấn công.

Nhìn chung, Real là một tập thể cho thấy sự tương hỗ lẫn nhau tốt hơn. Mặc dù Barcelona đã cải thiện khá nhiều về yếu tố này nhưng họ vẫn đứng sau đại kình địch của mình.

HLV Klopp lọt tầm ngắm để thay thế Zidane dẫn dắt Real Madrid

Người hùng Real gọi đồng đội là huyền thoại

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Barcelona Siêu kinh điển La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT