Quảng cáo

Xuân Trường bất ngờ xuất hiện với công việc mới trong sự nghiệp

Thứ bảy, 18/04/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Vẫn là công việc liên quan tới bóng đá nhưng lần này tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ không xuất hiện trực tiếp trên sân cỏ.

VIDEO: Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn ra mắt ấn tượng tại ĐTVN (Nguồn: VTV)

Ông Lê Huy Khoa (trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo) mới đây đã công bố bìa cuốn sách sắp xuất bản của mình với tựa đề “2.000 từ vựng chuyên ngành bóng đá”. Điều đặc biệt trong cuốn sách này nằm ở việc tiền vệ Lương Xuân Trường cũng tham dự quá trình làm sách với vai trò người hiệu đính.

Chia sẻ về cuốn sách này, ông Khoa cho biết: “Đây là thành quả 2 năm làm việc ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam với vai trò phiên dịch (trợ lý ngôn ngữ). Tôi phụ trách phần tiếng Hàn Quốc và có sự giúp đỡ của các giáo viên ở trường Hàn Ngữ của tôi”.

le huy khoa hlv park hang seo dtvnTiền vệ Lương Xuân Trường và cựu trợ lý ĐTQG Việt Nam Lee Young Sub sẽ đảm nhiệm công việc dịch cuốn sách này sang tiếng Anh. Ngoài ra, cầu thủ của HAGL cũng sẽ là người hiệu đính cuốn sách. Đây là lần đầu tiên anh tham gia một vai trò như vậy trong sự nghiệp của mình.

Thông tin này xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi trong suốt quá trình thực hiện, những người làm ra cuốn sách này không chia sẻ bất cứ một thông tin nào. Với Xuân Trường, thời gian qua của anh gắn liền với việc hồi phục chấn thương tại PVF. Còn Lee Young Sub là cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam. Sau khi thôi nhiệm vụ của mình, anh đi du học và theo đuổi kế hoạch học thạc sĩ.

luong xuan truong doi tuyen viet namÝ tưởng làm một cuốn sách thuật ngữ về bóng đá được ông Khoa ấp ủ gần 2 năm nay. Kể từ những ngày đầu tiên làm trợ lý phiên dịch cho HLV Park Hang Seo, ông đã chú tâm tới việc ghi chép mọi thứ liên quan tới công việc. Trước đó, ông cũng đã từng tham gia xuất bản nhiều cuốn sách liên quan tới HLV Park và thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Ngoài Lương Xuân Trường và trợ lý Lee Young Sub, cuốn sách của trợ lý Lê Huy Khoa sẽ có lời giới thiệu đặc biệt từ HLV trưởng Park Hang Seo. Dự kiến, cuốn sách sẽ ra mắt trong 1 tháng nữa.

>>> Xem thêm: Xuân Trường từng giải nguy cho ĐT Việt Nam nhờ nói tiếng Anh giỏi.

>>> Xem thêm: Xuân Trường bật mí dự định nếu không theo đuổi được bóng đá.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường HLV Park Hang Seo ĐTVN trợ lý Lê Huy Khoa trợ lý Lee Young Sub
Xem thêm
TIN NỔI BẬT