Quảng cáo

Xuân Trường từng giải nguy cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 13/04/2020 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận bán kết AFF Cup 2016, Xuân Trường đã có một tình huống giải nguy cho đội tuyển Việt Nam nhờ vào khả năng nói tiếng Anh rất tốt của mình.

VIDEO: Xuân Trường cứu nguy cho ĐTVN nhờ vào khả năng nói tiếng Anh rất tốt (Nguồn: VTV)

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia từng đem lại cho NHM rất nhiều cảm xúc trái ngược với các diễn biến bất ngờ trên sân. Một trong những tình huống đó là khi đội tuyển Việt Nam thoát án phạt đền trong gang tấc nhờ khả năng trần tình bằng tiếng anh của tiền vệ Lương Xuân Trường.

luong xuan truong dtvn aff cup 2016Tình huống này diễn ra ở phút 105 hiệp phụ thứ nhất. Sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương của thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải và trung vệ Đình Luật, trọng tài Fu Ming đã cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ngay lập tức, Xuân Trường đã chạy tới phân trần với vị trọng tài người Trung Quốc. Chia sẻ về tình huống này trong một thời gian gần đây, tiền vệ người Tuyên Quang tiết lộ đã yêu cầu trọng tài Fu Ming xem lại quyết định của mình.

Tôi có trao đổi với trọng tài liệu ông có chắc chắn với quyết định của mình không? Ông vẫn có thể trao đổi với trợ lý của mình mà. May mắn họ đã làm như vậy và bỏ qua tình huống này của đội tuyển Việt Nam”, Xuân Trường bồi hồi nhớ lại.

Cứu đội nhà khỏi một pha phạt đền, Xuân Trường cho thấy tố chất thủ lĩnh của mình quan trọng như thế nào. Đó là lý do anh được nhiều HLV tin tưởng trao cho tấm băng thủ quân ở các đội tuyển quốc gia khác nhau. Ngoài ra, khả năng nói tiếng Anh lưu loát cũng giúp đội bóng giành lợi thế khi ra đấu trường quốc tế, điều mà trước đây các thế hệ đàn anh chưa làm được.

Đáng tiếc khi tình huống đó thôi cũng không đủ để Việt Nam đi tiếp vào chung kết. Kết quả hòa 2-2 là đủ để Indonesia vượt qua bán kết khi đã có trận thắng 2-1 ở trận lượt đi. Còn với Việt Nam, thất bại này đánh dấu sự chia tay trong tiếc nuối của nhiều cầu thủ lớn như Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương. Điều này đã khiến các cầu thủ trẻ như Lương Xuân Trường buồn bã đến mức không thể ngăn được những dòng nước mắt sau khi trận đấu kết thúc.

luong xuan truong dtvn aff cup 2016Trước đó, đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một trận đấu vô cùng nỗ lực. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của thủ thành Nguyên Mạnh đã khiến tình thế càng khó khăn. Dù đã rất nỗ lực để kéo trận đấu vào hiệp phụ sau bàn thắng phút bù giờ của Vũ Minh Tuấn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại chung cuộc.

>>> Xem thêm: Duy Mạnh chính thức hội ngộ cùng người bạn thân Xuân Trường.

>>> Xem thêm: HLV Buriram thán phục khoảnh khắc thiên tài của Xuân Trường.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường ĐTVN Indonesia AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT