Quảng cáo

NÓNG: Duy Mạnh lỡ hẹn 2 giải đấu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 14/03/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC sẽ phải chờ rất lâu để đón chào sự trở lại của Đỗ Duy Mạnh.

VIDEO: Tình huống khiến Đỗ Duy Mạnh phải rời sân trên cáng (Nguồn: VTV)

Tôi có chia sẻ với bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh. Ông ấy nói mới chỉ phẫu thuật dây chằng chéo trước cho cậu ấy. Còn sụn chêm và sụn khớp chưa can thiệp gì vì vẫn còn tốt’, bác sĩ Vũ Thành Luân chia sẻ với báo chí sau buổi phẫu thuật thành công của cầu thủ mang áo số 28.

Thông tin này là một tín hiệu tích cực với những người yêu quý Duy Mạnh. Bởi nếu không tổn thương sụn, tốc độ hồi phục sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Hiện nay Duy Mạnh đã bắt đầu các bài tập hồi phục ngay trên giường bệnh. Tình trạng chân của anh vẫn khá tốt, không có nhiều dịch ở đầu gối. Chân anh cũng không có tình trạng bị teo nhờ việc được phẫu thuật sớm.

duy manh ha noi fc doi tuyen viet namTuy nhiên, có một điều Duy Mạnh được bác sĩ Singapore khuyên rất kỹ. Đó là anh không nên vội vàng tái xuất như người đồng đội Đình Trọng. ‘Bác sỹ đặc biệt lưu tâm vấn đề này. Mạnh không nên quay lại nếu cơ thể chưa đạt 100% thể lực. Ít nhất phải 9 tháng nữa cậu ấy mới quay trở lại được’, bác sĩ Luân nói.

Duy Mạnh sẽ lỡ hẹn với hai giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm nay là vòng loại World Cup 2022 (tháng 10 - 11) hay AFF Cup 2020 (23/11 - 31/12). Bài học chấn thương của Đình Trọng càng nặng hơn khi miễn cưỡng trở lại sân cỏ sớm, chắc chắn Hà Nội FC sẽ không muốn mạo hiểm tiếp với Duy Mạnh.

Duy Mạnh gặp chấn thương trong trận Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM. Trong một tình huống va chạm không có gì nguy hiểm với ngoại binh của đối phương, anh bất ngờ đổ gục xuống sân và không thể đứng dậy lên nữa. Các xét nghiệm sau trận cho thấy anh bị đứt dây chằng. Đây là chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp tính đến nay của trung vệ 24 tuổi này.

Chiều 14/3, Duy Mạnh sẽ quay lại Việt Nam và tiếp tục quá trình điều trị. Một tháng nữa, anh sẽ quay lại Singapore để kiểm tra lại mức độ hồi phục của chấn thương. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị mới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Duy Mạnh đội tuyển Việt Nam Hà Nội FC Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT