Quảng cáo

Pogba sút penalty kém hơn cả Công Phượng

Thứ ba, 20/08/2019 15:12 PM (GMT+7)
A A+

MU nên xem xét lại cách bố trí người sút phạt đền bởi các con số cho thấy đặt niềm tin vào Pogba là lãng phí các quả 11m, thậm chí Công Phượng còn sút tốt hơn.

VIDEO: Kỹ năng và bàn thắng của Pogba

Trong trận đấu đêm qua giữa MU với Wolves, Pogba đã thực hiện quả penalty thứ 11 của mình tính từ đầu mùa giải năm ngoái, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác hiện đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, hai đội đang hòa nhau 1-1 sau bàn thắng của Ruben Neves, chỉ cách quả phạt đền của Pogba hơn 10 phút.

MU, MU vs Wolves, Man Utd, Man Utd vs Wolves, Pogba, Công Phượng, Manchester United, Ngoại hạng Anh

Trên chấm đá phạt, Pogba đã không thể chiến thắng thủ môn Rui Patricio của Wolves. Trái bóng đi vào giữa khung thành nhưng vẫn đập chân Patricio rồi bật ra. Đây là lần thứ 4 Pogba đá hỏng sau 11 lần thực hiện penalty. Và số lần hỏng penalty này cũng là con số cao nhất trong 2 mùa giải qua của Ngoại hạng Anh. Tỷ lệ đá hỏng phạt đền của ngôi sao người Pháp hiện tại là 4/11 (tương đương 36%).

Tỷ lệ này khiến chúng ta liên tưởng tới một cầu thủ cũng rất thường xuyên đá hỏng penalty của Việt Nam là Công Phượng. Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ gốc Nghệ An đã thực hiện 30 quả phạt đền, và cú sút trượt trên chấm luân lưu của Phượng trước Curacao tại chung kết King’s Cup 2019 là lần thứ 9 anh không thể phá lưới đối phương từ khoảng cách 11m. Tỷ lệ thất bại của cầu thủ người Việt Nam là 9/30 (ứng với 30%). Như vậy là Công Phượng của chúng ta đang 'thất thế' trước Pogba trong cuộc đua về tỷ lệ sút hỏng penalty.

MU, MU vs Wolves, Man Utd, Man Utd vs Wolves, Pogba, Công Phượng, Manchester United, Ngoại hạng Anh

Quay trở lại với ngôi sao người Pháp, trước khi pha đá phạt đền diễn ra thì hầu hết mọi người đều cho rằng người thực hiện sẽ là Marcus Rashford, như điều đã diễn ra trong trận đấu với Chelsea cách đây một tuần. Nhưng Pogba đã chủ động cầm sẵn trái bóng, tỏ ý muốn được thực hiện quả penalty do chính anh đem về. Sau một vài giây bàn bạc, Rashford đã vui vẻ nhường quyền đá phạt đền cho người đàn anh. Đáng tiếc là mọi việc đã không thuận lợi như mong đợi.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Như vậy là MU không thể chấm dứt quãng thời gian 7 năm kể từ lần cuối cùng họ thắng Wolves và kéo dài chuỗi trận bất thắng trước Bầy Sói lên con số 4. Sau trận đấu, huyền thoại MU Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích Pogba thậm tệ rằng anh đã giành quyền sút phạt từ Rashford. Ngay sau đó, HLV Solskjaer đã lên tiếng bảo vệ rằng cả Pogba và Rashford đều được sắp xếp để thực hiện các quả penalty.

Author Thethao247.vn Nguyễn Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU MU vs Wolves Man Utd Man Utd vs Wolves Pogba Công Phượng Manchester United Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT