Quảng cáo

Trời thu đã về, ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Thứ sáu, 18/10/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn có ý định giảm cân trong tiết trời se lạnh, hãy thử thêm các thực phẩm sẵn có trong mùa này vào chế độ ăn kiêng của mình.

Ăn những thực phẩm mùa thu này sẽ giúp bạn cảm thấy no và do đó không ăn quá nhiều đồ ăn khác. Và rồi bạn có thể đạt được mục tiêu về vóc dáng của mình.

Dưới đây là những thực phẩm giảm cân hàng đầu rất thích hợp để bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng của mình khi trời thu đã về.

1. Táo

Táo là loại trái cây dễ tìm thấy vào mùa này. Táo rất giàu flavonoid, có liên quan đến việc tăng cân ít hơn.

Theo nhà sáng lập NutritiousLife.com, táo là một nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan tuyệt vời, giúp bạn tiêu hóa tốt. Do đó, nó vẫn luôn được đề cập như loại trái cây giảm cân hiệu quả.

2. Lê

Lê cũng chứa flavonoid. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, những người ăn nhiều flavoniod có xu hướng ít tăng cân hơn. Đặc biệt, phụ nữ ăn táo hoặc lê sẽ giảm được hơn 1kg so với những người ăn bánh quy trong vòng 1 tuần (một nghiên cứu năm 2003 về phụ nữ thừa cân).

Lê có thể được coi là đồ ăn nhẹ thích hợp mùa này vì hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

3. Bưởi

Ngoài chứa vitamin C, chất xơ, axit folic, kali, bưởi cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ là naringin và lycopene sẽ giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hỗ trợ sức khỏe tim nói chung.

Khi trời bắt đầu se lạnh cũng là lúc chúng ta thấy bưởi có trên thị trường nhiều hơn. Do vậy, bưởi được đề xuất như loại thực phẩm giảm cân mùa này rất lý tưởng.

4. Bí đao

Bí đao rất giàu vitamin A, C và K, sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về thực phẩm ngon để giảm cân vào tiết trời se lạnh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, có thể chế biến bí đao theo nhiều cách như ăn rang, xay nhuyễn để cho vào súp...

5. Qủa bí ngô

Bí ngô là một loại thực phẩm giảm cân khác vào mùa này vì chúng sẵn có. Bạn có thể chế biến bí ngô thành súp hoặc mua bí ngô đóng hộp nếu không có thời gian và ăn kèm nó với bột yến mạch hoặc sinh tố.

6. Súp lơ

Súp lơ đã được biết đến là một trong những loại rau không gây béo nên có trong chế độ ăn giảm cân của bạn.

Bạn có thể nấu súp lơ theo nhiều cách, nó cũng cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể.

7. Lựu

Lựu là một nguồn kali và chất xơ dồi dào. Hơn nữa, lựu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, gồm vitamin C.

Theo nghiên cứu từ ĐH California, Los Angeles, một ly nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa chống viêm hơn một ly rượu vang đỏ. Và lựu cũng là loại quả hỗ trợ giảm cân cực tốt, có sẵn vào mùa thu.

Bạn có thể uống ly nước ép lựu vào buổi sáng hoặc thêm hạt lựu vào món salad hay bột yến mạch để giảm béo tốt hơn.

Bạn sẵn sàng bắt tay vào giảm cân chưa? Thu đến rồi và tiết trời cũng đang ủng hộ để bạn tập thể dục một cách dễ chịu hơn, ngoài việc tập trung vào các thực phẩm giảm cân sẵn có vào thu này. Mục tiêu giảm cân của bạn sẽ nhanh chóng đạt được nếu bạn kết hợp được cả tập luyện và ăn uống đúng cách.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thực phẩm giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT