Quảng cáo

Đi bộ ngoài trời vs trên máy đi bộ: Cách nào tốt hơn?

Thứ tư, 25/05/2022 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người tự hỏi họ nên ra ngoài đi bộ hay tập trên máy đi bộ sẽ tốt hơn.

Cả 2 cách hoạt động đều mang lại những tác dụng chung của bài tập đi bộ, giúp củng cố sức khỏe tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thế nhưng, phương thức nào trong hai loại này thực sự tốt cho cơ thể bạn hơn? Các chuyên gia đã cân nhắc ưu và nhược điểm của việc sử dụng máy chạy bộ so với việc đi dạo.

Xét về tính tiện lợi, đi bộ ngoài trời chiếm ưu thế hơn. Bạn có thể đi bộ ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Khi nói về việc tập luyện, sự tiện lợi đôi khi quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Bạn chỉ cần một đôi giày đi bộ tốt để có thể di chuyển nhiều hơn...

Xét về khả năng đốt cháy calo, máy đi bộ là tốt hơn. Một người nặng chừng 75 kg sẽ đốt cháy được khoảng 459 calo trong 45 phút trên máy đi bộ, tức là đi được 3.5 dặm 1 giờ ở tốc độ nhanh.

Hơn thế nữa, máy đi bộ còn có thể vận động toàn thân của bạn tham gia vào chuyển động như tay cầm, cánh tay liên quan đến việc đẩy và kéo, do đó làm tăng lượng calo bị đốt cháy thêm.

Về thời gian ngoài trời, đi bộ ngoài trời tất nhiên được xếp lên trước. Dành nhiều thời gian hơn hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng mức độ tâm trạng và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra, tập thể dục ngoài trời cũng liên quan đến việc tăng năng lượng và cảm giác hồi sinh lớn hơn.

Về ảnh hưởng đến liên kết xương, máy đi bộ giành được vị trí tốt hơn. Nếu bạn hồi phục sau chấn thương hoặc thường xuyên bị đau khớp, máy đi bộ là lựa chọn tốt hơn vì bàn chân của bạn thường không bao giờ rời khỏi bàn đạp và do đó không ảnh hưởng đến xương.

Đi bộ ngoài trời vs trên máy đi bộ: Cách nào tốt hơn? 141381

Về chi phí, đi bộ ngoài trời đương nhiên là cách tốt hơn. Dù việc bỏ tiền ra mua một thứ gì đó lớn lao như máy đi bộ có thể khiến bạn có trách nhiệm với thói quen tập thể dục của mình hơn, nhưng cũng không có nghĩa là thiết bị này sẽ chắc chắn được sử dụng trong nhiều năm. Trái lại, đi bộ là 'không mất đồng nào'.

Đi bộ ngoài trời vs trên máy đi bộ: Cách nào tốt hơn? 141382

Kết luận:

Cả đi bộ và dùng máy đi bộ đều có thể được kết hợp trong thói quen tập luyện của bạn. Bạn nên chọn loại bài tập bạn thích nhất, để gắn bó lâu dài với nó.

Chỉ cần đảm bảo kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống cân bằng, bạn sẽ có thể giảm cân và đạt được sức khỏe tổng thể.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chọn đi bộ ngoài trời hay máy đi bộ đi bộ lợi ích đi bộ máy đi bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo