Quảng cáo

Ăn trái cây sau bữa tối có sao không?

Thứ hai, 16/12/2019 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta có thể không ngờ rằng điều tưởng chừng như tốt để làm dưới đây lại gây bất lợi cho cơ thể.

Đầy hơi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thể lực của bạn. Hiện tượng đầy hơi thường không phải do kết quả của chế độ ăn uống kém và tập thể dục không đều. Thay vào đó, thực phẩm bạn ăn và thời gian ăn có thể là nguyên nhân.

Theo Chana Mason - tác giả của The Size of Your Dreams, sai lầm lớn nhất vào ban đêm có thể gây đầy hơi là ăn trái cây sau bữa tối.

Mặc dù trái cây thường là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng ăn trái cây vào đêm muộn được cho là không tốt. Chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn trái cây sớm hơn trong ngày.

Tại sao cần xem xét thời gian khi bạn ăn trái cây? Mason giải thích việc ăn trái cây sau bữa tối khiến chính chúng bị lên men.

"Hầu hết mọi người ăn bữa tối có sự kết hợp của protein, chất béo và carbohydrate phức tạp. Những thực phẩm này cung cấp rất nhiều dinh dưỡng nhưng phải mất hàng giờ để tiêu hóa, đặc biệt vào cuối ngày khi hệ thống của chúng ta chậm lại. Khi đó, chúng bắt đầu lên men".

Quá trình lên men này có thể dẫn đến đầy hơi nghiêm trọng ngay trước khi đi ngủ. Sự phình bụng này có thể gây đau đớn, hoặc khiến bạn cảm thấy khó chịu khi tập luyện vào hôm sau.

Tuy nhiên, lời khuyên ở đây không có nghĩa là bạn nên cắt bỏ trái cây hoàn toàn khỏi chế độ ăn kiêng.

"Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, do đó là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh."

Vấn đề không phải ở trái cây, mà là thời điểm bạn ăn có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Chung quy lại, bữa sáng có lẽ là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây. Mặt khác, có trái cây như một bữa ăn nhẹ giữa trưa cũng là một cách hợp lý để có được lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ có lợi.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sống khỏe chế độ ăn lành mạnh ăn trái cây sau bữa tối có sao không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT