Quảng cáo

5 vấn đề MU cần giải quyết trước mùa giải mới

Thứ ba, 23/07/2019 10:49 AM (GMT+7)
A A+

MU đang có chuỗi ngày thăng hoa trong chuyến du đấu hè tại Australia. Tuy nhiên, dưới đây là 5 vấn đề mà “Quỷ đỏ” nên gấp rút cải thiện trước thềm mùa giải mới khởi tranh.

VIDEO: Greewood xoay compa

Thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự

Dù Harry Maguire có chuyển đến từ Leicester hay không, Manchester United vẫn phải sớm giải quyết vấn đề được ưu tiên hàng đầu chính là hàng phòng ngự của họ. MU đang rất cần một thủ lĩnh nơi tuyến dưới để các cầu thủ ở trên có thể yên tâm thi đấu, giống như cái cách mà Virgil Van Dijk đang làm với Liverpool.

mu, manu, manchester utd, man united, hlv solskjaer, hlv mu, 5 điều mu cần giải quyết, du đấu hè mu, mu 2019

Marcos Rojo, Chris Smalling, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Victor Lindelof đều là những cái tên chủ chốt trong đội hình MU mùa giải trước. Tuy nhiên, nếu Maguire đến, sẽ có một sự cạnh tranh về vị trí thi đấu trong tuyến dưới của MU. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực để vượt qua giới hạn bản thân.

Khắc phục vấn đề cánh phải

Ngôi sao trẻ Mason Greenwood đã mang tới cho Solskjaer thêm một sự lựa chọn tốt bên cánh phải. Sự cơ động và sức trẻ mà cầu thủ 17 tuổi thể hiện trong những trận đấu gần đây, đã khiến cho nhiều người tin rằng anh sẽ đóng một vai trò nào đó trong mùa giải sắp tới của MU.

Bên cạnh đó, bản hợp đồng mới Daniel James cũng đã có màn ra mắt khá ấn tượng với MU. HLV Solskjaer cần phải quyết định ai có thể mang lại sự nhất quán cho một vị trí đã khiến MU phải gặp khó khăn một thời gian dài.

Sự cân bằng tuyến tiền vệ

Sự vắng mặt tạm thời của Fred, sự ra đi của Ander Herrera và nhất là, việc thiếu một bản hợp đồng ở hàng tiền vệ đã khiến HLV Solskjaer phải đứng trước một bài toán đau đầu nơi tuyến giữa.

mu, manu, manchester utd, man united, hlv solskjaer, hlv mu, 5 điều mu cần giải quyết, du đấu hè mu, mu 2019

Paul Pogba có thể được xếp vị trí thiên về xu hướng phòng thủ hơn một chút và Scott McTominay cũng sẽ có thể được sử dụng thường xuyên hơn mùa giải trước.

Tuy nhiên, sẽ rất thú vị nếu như MU thực sự chiêu mộ thành công Bruno Fernandes hay Sean Longstaff. Đây sẽ là những bổ sung cần thiết để HLV Solskjaer có thể cân bằng lại lực lượng nơi tuyến giữa của MU.

Niềm tin nơi cầu thủ trẻ

HLV Solskjaer là một người luôn tin tưởng vào chất lượng của các cầu thủ trẻ tốt nghiệp học viện đào tạo tại MU. Công bằng mà nói, sự tin tưởng của ông không phải là không có cơ sở sau những màn trình diễn của Chong, Greenwood, Angel Gomes và James Garner.

mu, manu, manchester utd, man united, hlv solskjaer, hlv mu, 5 điều mu cần giải quyết, du đấu hè mu, mu 2019

Nhưng với những cầu thủ trẻ đó, mà không được thi đấu thường xuyên tại mùa giải tới cũng sẽ dẫn tới tình trạng đình trệ, hoặc sa sút phong độ, mất đi nhiệt huyết thi đấu. Chính vì thế,  sự lựa chọn từ phía HLV Solskjaer đối với hàng ngũ cầu thủ trẻ là vô cùng quan trọng trong mùa giải tới.

Tìm chiến thuật mới

Manchester United chủ yếu sử dụng đội hình 4-2-3-1 trong các trò chơi của họ cho đến nay, với một hoặc hai biến thể tinh tế. Nhưng chúng ta chưa thấy một đội hình cánh sau hoặc một số phương án khác có thể sử dụng được nếu cần thiết trong những tình huống riêng biệt tại mùa giải tới.

mu, manu, manchester utd, man united, hlv solskjaer, hlv mu, 5 điều mu cần giải quyết, du đấu hè mu, mu 2019

Có lẽ chuyến du đấu lần này sẽ giúp HLV Solskjaer có thêm những cơ hội để thử nghiệm một số chiến thuật, đội hình mới nhằm đưa MU vượt qua khó khăn trong từng giai đoạn tại mùa giải sắp tới.

>> Barcelona ra đề nghị cực hấp dẫn cho phi vụ Neymar

>> Huyền thoại Ronaldinho quyết định “cực sốc” ở tuổi 39

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu manu manchester utd man united hlv solskjaer hlv mu 5 điều mu cần giải quyết du đấu hè mu mu 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT