Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Palestine nhận trái đắng vì xúc phạm Messi

Thứ sáu, 19/07/2019 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Palestine, ông Jibril Rajoub đã phải nhận án phạt khá nặng từ phía FIFA về hành vi xúc phạm tới Messi và ĐT Argentina.

VIDEO: Messi nhận thẻ đỏ tại Copa America 2019

Cụ thể, câu chuyện xảy ra vào tháng 6/2018, khi ĐT Argentina đã lên kế hoạch đá giao hữu với tuyển Israel tại Jerusalem, nhằm có những khởi động tốt cho VCK World Cup 2019 diễn ra tại Nga. Thế nhưng, trận đấu này đã phải hủy bỏ do căng thẳng chính trị leo thang giữa Israel và Palestine lúc đó.

Vốn có mối thâm thù từ xưa cho tới nay, Palestine không muốn để cho Israel thi đấu trên SVĐ Teddy, nơi mà xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa 2 nước. Vào thời điểm đó, chủ tịch của LĐBĐ Palestine, ông Jibril Rajoub đã lên tiếng kêu gọi mọi người hâm mộ nước mình phản đối trận đấu giao hữu giữa Argentina và Israel.

chủ tịch palestine, lãnh đạo palestine, chủ tịch LĐBĐ palestine, Jibril Rajoub, messi, lionel messi, lãnh đạo palestine xúc phạm messi, argentina, world cup 2022, vòng loại world cup 2022, world cup 2018
Không những thế, ông còn cho phép đốt áo cũng như ảnh, băng rôn có in hình Messi, ngôi sao sáng nhất của Argentina. Trước những hành động phản cảm này, ông Jibril Rajoub đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quy vào tội kích động thù địch và bạo lực.

FIFA đưa ra án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng một năm, tính từ tháng 8/2018, cộng với số tiền phạt là 20.600 USD đối với vị lãnh đạo này. Ngay sau đó, vị chủ tịch đã lên tiếng phủ nhận cũng như thanh minh cho hành vì sai trái của mình.

chủ tịch palestine, lãnh đạo palestine, chủ tịch LĐBĐ palestine, Jibril Rajoub, messi, lionel messi, lãnh đạo palestine xúc phạm messi, argentina, world cup 2022, vòng loại world cup 2022, world cup 2018

Ông nói rằng những cáo buộc chống lại mình hoàn toàn tới từ LĐBĐ Israel chứ không phải là Argentina. Ngoài ra, vị chủ tịch này cũng đã làm đơn kháng án lên Tòa án Trọng tài thể thao – CAS, nhưng đã bị bác bỏ.

ĐTQG Palestine sẽ chuẩn bị đá trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới. Rất may mắn cho chủ tịch Jibril Rajoub là án phạt của ông sẽ hết hạn vào ngày 23/8, vẫn kịp để ông có những sự điều chỉnh cũng như dẫn dắt cần thiết cho ĐTQG nước nhà trước thềm giải đấu lớn diễn ra.

>> Barcelona ra đề nghị cực hấp dẫn cho phi vụ Neymar

>> Huyền thoại Ronaldinho quyết định “cực sốc” ở tuổi 39

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chủ tịch palestine lãnh đạo palestine chủ tịch LĐBĐ palestine Jibril Rajoub messi lionel messi lãnh đạo palestine xúc phạm messi argentina world cup 2022 vòng loại world cup 2022 world cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT