Quảng cáo

Xuân Mạnh chơi hay, HLV Park Hang-seo lại có thêm lựa chọn

Thứ hai, 13/05/2019 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xuân Mạnh đã trở lại trong màu áo SLNA để đối đầu với Hải Phòng tại vòng 9 V-League. Sự trở lại của cả 2 trụ cột ở vị trí hành lang cánh hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của đội tuyển trước thềm King's Cup.

>>> VIDEO: Cú sút penalty đầy cảm xúc của Văn Thanh trong màu áo U23 Việt Nam

Phạm Xuân Mạnh là một trong những trụ cột đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Anh góp công lớn giúp U23 Việt Nam gây tiếng vang khắp châu Á với chiến tích á quân tại giải đấu đầu năm 2018 và lọt vào bán kết ASIAD 2018. Tuy nhiên, giải đấu tại Indonesia cũng là nơi khiến Xuân Mạnh gặp chấn thương nặng và phải rời xa sân cỏ cho đến tận bây giờ.

Chấn thương của Xuân Mạnh buộc anh phải trải qua một ca phẫu thuật tại Singapore. Kể từ đó, Xuân Mạnh được điều trị và tập luyện để hồi phục tại trung tâm PVF, Hưng Yên, cùng với người đồng đội Phan Văn Đức.

Trong trận đấu giữa Hải Phòng – SLNA tại vòng 9 V-League, HLV Nguyễn Đức Thắng đã sắp xếp Phạm Xuân Mạnh ở vị trí tiền vệ cánh trái. Vẫn phong cách thi đấu như một “chú ong chăm chỉ” trên sân, cầu thủ của SLNA có mặt ở mọi điểm nóng. Anh thi đấu năng nổ, lên công về thủ liên tục không biết mệt mỏi. Đó là một tín hiệu rất tích cực rằng nền tảng thể lực của Xuân Mạnh đã hồi phục sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Xuân Mạnh, Văn Thanh, HAGL, U23 Việt Nam, Park Hang Seo, ASIAD 2018, đội tuyển Việt Nam

Trên mặt trận tấn công, Xuân Mạnh cũng để lại những dấu ấn khá tích cực. Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, sau tình huống sút phạt của Hồ Khắc Ngọc, bóng tìm đến Xuân Mạnh và cầu thủ này đã có một pha lắc đầu hiểm hóc đưa bóng đi đập cột dọc. Nếu may mắn hơn, Xuân Mạnh đã có thể làm được điều tương tự như người đồng đội trong màu áo đội tuyển là Văn Thanh đã làm, đó là điền tên mình lên bảng tỉ số.

Bước sang hiệp 2, Phạm Xuân Mạnh tiếp tục có những pha xâm nhập vòng cấm vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là tình huống ở những phút đầu trận. Nếu chính xác hơn, trọng tài Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể thổi phạt penalty cho SLNA trong tình huống đó. Rõ ràng Xuân Mạnh đã khiến thủ môn xuất sắc như Nguyễn Văn Toản của Hải Phòng phải nhiều phen hú vía.

Ngay trong ngày trở lại, hậu vệ của SLNA đã thi đấu trọn vẹn trong 90 phút. Điều này chứng minh Xuân Mạnh đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho những mục tiêu sắp tới, không chỉ trong màu áo CLB mà cả ở đội tuyển quốc gia.

Xuân Mạnh, Văn Thanh, HAGL, U23 Việt Nam, Park Hang Seo, ASIAD 2018, đội tuyển Việt Nam

Trong ngày Xuân Mạnh thi đấu ấn tượng, một hậu vệ cánh phải khác của đội tuyển Việt Nam là Vũ Văn Thanh cũng xuất sắc không kém. Thậm chí Văn Thanh chính là người mở tỉ số cho HAGL trong trận cầu đáng chú ý trước đối thủ Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy.

HLV Park Hang Seo có lẽ là người vui mừng nhất khi Văn Thanh và Xuân Mạnh đồng thời trở lại và “rủ nhau” toả sáng. Cơn đau đầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam đã có thể hoá giải. Sự cạnh tranh giữa Văn Thanh và Xuân Mạnh hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể sức chiến đấu của đội tuyển trước thềm King’s Cup sắp tới.

>>> Xem thêm: Trụ cột chấn thương trước thềm King's Cup

>>> Xem thêm: Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Mạnh Văn Thanh HAGL U23 Việt Nam Park Hang Seo ASIAD 2018 đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT