Quảng cáo

Vì sao HLV Park Hang Seo muốn gọi Thành Lương trở lại?

Thứ tư, 01/05/2019 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong tay HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều tiền vệ trẻ và tài năng. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có lý do riêng để triệu tập lão tướng Thành Lương trở lại đội tuyển.

>>> VIDEO: Thành Lương toả sáng tại vòng 6 V-League 2019

HLV Park Hang Seo vừa kêu gọi Thành Lương trở lại đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh hàng tiền vệ của đội bóng đã quá chật chội với hàng loạt cầu thủ trẻ chất lượng. Đâu là lý do để vị chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra quyết định này?

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển Việt Nam, ông Park và Thành Lương chưa bao giờ có cơ hội làm việc với nhau. Sau kỳ AFF Cup 2016 thất bại, tiền vệ người Hà Nội đã tuyên bố chia tay đội tuyển. Anh khép lại một sự nghiệp đồ sộ sau 8 năm gắn bó, với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008.

Thành Lương chính là ngôi sao nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn này. Minh chứng rõ ràng đó là việc anh đang nắm giữ kỷ lục khi giành tới 4 Quả Bóng Vàng, một điều chưa từng có trong tiền lệ.

Thành Lương, Park Hang Seo, King's Cup, vòng loại World Cup 2022, WC 2022, Việt Nam

Trong tay HLV Park Hang Seo thời điểm này, ông có ít nhất 7 tiền vệ chất lượng, đó là Quang Hải, Đức Huy, Minh Vương, Huy Hùng, Hùng Dũng, Xuân Trường. Chưa kể những cầu thủ vừa toả sáng tại vòng loại U23 châu Á 2020 như Thái Quý, Việt Hưng, Hoàng Đức. Tất cả các cầu thủ này đều còn rất trẻ, một số thậm chí còn có thể khoác áo U22 Việt Nam tham dự SEA Games. Họ đạt yêu cầu cả về chất và lượng, cũng như mục tiêu dài hơi của đội tuyển.

Thế nhưng để chỉ ra một cầu thủ thật sự kinh nghiệm và đủ khả năng làm thủ lĩnh tinh thần của đội bóng, e là chưa có. Tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn Nguyễn Văn Quyết là người mang trọng trách này. Tuy nhiên phong độ của anh đã có phần sa sút sau một mùa giải V-League 2018 phải hoạt động vất vả, anh cũng không được triệu tập tại Asian Cup 2019 và có thể là cả King’s Cup 2019 sắp tới.

Để thay thế vai trò của Văn Quyết, rõ ràng Thành Lương là cái tên cực kỳ phù hợp. Màn trình diễn của tiền vệ người Hà Nội trong cuộc đối đầu với Hải Phòng tại vòng 6 V-League đã nói lên tất cả. Thành Lương có thể tạo đột biến, có thể nâng cao tinh thần của đồng đội và quan trọng hơn, ở Thành Lương có một sự ổn định mà người ta phải cảm thấy kinh ngạc.

Tất cả đều cho rằng Thành Lương rất phù hợp để trở lại đội tuyển Việt Nam, song chính anh lại nghĩ khác. Cầu thủ này đã chính thức từ chối lời mời của HLV Park Hang Seo, lý do Thành Lương đưa ra cũng hết sức thuyết phục: “Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐTQG đều chơi tốt. Mọi thứ đều đang rất ổn, thế nên tôi thấy không cần thiết...".

Thành Lương, Park Hang Seo, King's Cup, vòng loại World Cup 2022, WC 2022, Việt Nam

Rõ ràng vị chiến lược gia người Hàn Quốc có những lý lẽ riêng để gọi trở lại Thành Lương, nhưng có lẽ ông sẽ phải chọn một phương án khác cho chiến dịch sắp tới. Với tài năng của Quang Hải, cầu thủ này xứng đáng được tin tưởng. Tuy nhiên nên nhớ rằng Quang Hải năm nay chỉ mới 22 tuổi, việc Quang Hải trở thành thủ lĩnh hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ ở tương lai chứ không phải hiện tại.

King’s Cup 2019 là giải đấu tuyệt vời để HLV Park Hang Seo tìm ra “nhân tố X”, một thủ lĩnh thực sự trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất của đội tuyển trong năm 2019 đó là vượt qua Vòng loại World Cup 2022. Thể thức thi đấu tại giải lần này sẽ đá vòng tròn tính điểm, như vậy Việt Nam cần biết cách giành những trận thắng chứ không thể hướng đến việc cầm hoà trước đối thủ.

Muốn chiến thắng, Việt Nam cần phải ghi được bàn thắng. Để ghi được bàn thắng, Việt Nam cần một thủ lĩnh trên hàng tấn công. Đây sẽ là bài toán mà HLV Park Hang Seo tiếp tục phải đi tìm.

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-pham-thanh-luong-tu-choi-loi-moi-tro-lai-dtqg-cua-hlv-park-hang-seo-d178704.html

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-van-toan-se-lam-duoc-dieu-than-ky-nhu-anh-duc-mua-giai-2017-d178733.html

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lương Park Hang Seo King's Cup vòng loại World Cup 2022 WC 2022 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo