Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lo lắng khi học trò liên tục sút hỏng 11m

Thứ ba, 30/04/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Toàn, Minh Vương và Tiến Dũng đã sút hỏng 11m tại V-League. Rõ ràng HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng.

>>> VIDEO: Loạt sút luân lưu tranh HCĐ tại ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam

Cách đây hơn 1 năm, đội tuyển U23 Việt Nam đã gây tiếng vang khắp châu Á với thành tích lọt vào trận chung kết nhờ tinh thần quả cảm. Một trong những vũ khí mạnh nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo chính là “tâm lý vững vàng” trong những loạt đấu súng 11m cân não. Đội tuyển U23 Việt Nam đã hạ U23 Iraq và U23 Qatar với cùng kịch bản, đó là giành chiến thắng trên chấm penalty.

Tuy nhiên, khả năng thực hiện những quả 11m của các học trò HLV Park Hang Seo tại V-League đang thật sự có vấn đề. Trung vệ Bùi Tiến Dũng vừa đá hỏng khi được trao cơ hội trong cuộc đối đầu với Quảng Nam. Anh chính là tuyển thủ quốc gia thứ 3 đá hỏng quả 11m chỉ sau 7 vòng đấu tại V-League.

Park Hang Seo, U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam

Cùng với Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Minh Vương của HAGL cũng thực hiện 1 quả penalty rất thiếu chính xác trong cuộc đối đầu với Bình Phước ở cúp QG, trước đó, Minh Vương cũng từng đá hỏng penalty ở Asian Cup 2019. Trong khi đó Nguyễn Văn Toàn sút quá hiền để cho thủ môn Văn Toản của Hải Phòng cản phá thành công. Có thể nói thứ vũ khí lợi hại của Việt Nam đang dần trở thành một điều lo lắng với HLV Park Hang Seo.

Đâu là lý do dẫn đến việc nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam thực hiện hỏng những quả 11m?

Tâm lý của các cầu thủ

Đứng trước một quả penalty chưa bao giờ là điều dễ dàng. Áp lực đến từ trận đấu, từ các CĐV và từ chính các thủ môn luôn sẵn sàng “nuốt chửng” các cầu thủ. Họ cần một cái đầu đủ lạnh để thực hiện một cú sút chính xác. Minh Vương là một trong những ngôi sao đá phạt hàng rào xuất sắc nhất của ĐTQG Việt Nam, chính anh từng vẽ nên đường cong tuyệt mỹ vào lưới Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Tuy vậy, trên chấm 11m, tâm lý của Minh Vương còn tương đối “non” và anh đã thất bại trong 2 cú sút quan trọng tại cúp QG và Asian Cup 2019.

Park Hang Seo, U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam

Kỹ năng sút phạt đền

Kỹ năng sút phạt 11m là cực kỳ quan trọng. Còn nhớ tại ASIAD 2018, trong trận tranh hạng 3 với UAE, các cầu thủ bên phía đối phương đã tìm ra điểm yếu của Bùi Tiến Dũng. Với kỹ thuật sút tốt, họ liên tiếp đưa bóng về phía góc xa khung thành khiến cho thủ môn sinh năm 1997 không thể cản phá. Trong khi đó, các cầu thủ của Olympic Việt Nam sút bóng tương đối hiền và nếu như thủ môn đối phương đoán đúng hướng, họ sẽ dễ dàng cản phá. Chắc chắn HLV Park Hang Seo phải cùng các học trò luyện tập rất nhiều khả năng sút phạt 11m.

Sự xuất sắc của các thủ môn

Không thể phủ nhận các thủ môn tại V-League càng ngày càng xuất sắc, đặc biệt là Văn Toản. Cầu thủ này có thể hình tốt, khả năng phán đoán và bật nhảy đáng gờm. Cách bắt penalty của Văn Toản cho thấy thủ môn này đã luyện tập rất nhiều trước những quả 11m. Văn Toản đã cản phá thành công 2 lần trên chấm penalty ở mùa giải năm nay, trước Văn Toàn của HAGL và Omar Fayer của Hà Nội.

Văn Toản hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong những chiến dịch sắp tới của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U23 Việt Nam đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT