Quảng cáo

Vòng 7 V-League - Hà Nội vs TPHCM: Ngôi đầu đổi chủ?

Thứ bảy, 27/04/2019 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận cầu tâm điểm của vòng 7 V-League 2019 sẽ là cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs TPHCM, trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vị đầu bảng.

>>> VIDEO: Hà Nội FC vs Hải Phòng

Ở mùa giải trước, TPHCM đã phơi áo trên SVĐ Hàng Đẫy với tỉ số 6-3 trong một trận cầu mà Quang Hải đã toả sáng rực rỡ. Tuy nhiên đó đã là câu chuyện của cách đây một năm. Ở mùa giải này, TPHCM hứa hẹn sẽ là đối trọng lớn của Hà Nội, không chỉ trong trận đấu này mà trong cả cuộc đua đến ngôi vị vô địch.

Ngay trước khi trận cầu tâm điểm của vòng 7 V-League diễn ra, Hà Nội FC đã phải nhận một tin không thể buồn hơn, họ phải nhận án phạt thi đấu trong trận đấu này mà không có sự cổ vũ của các CĐV. Lý do đến từ việc Hà Nội FC đã không làm tốt công tác an ninh trong trận đấu trước và để các CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy. “Quýt làm, cam chịu”, họ có thể trách VFF đã có một quyết định khá bất công nhưng một phần rất lớn cũng đến từ chính khâu tổ chức lỏng lẻo của đội bóng thủ đô.

Thế nhưng thầy trò Chu Đình Nghiêm phải gạt bỏ vấn đề đó sang một bên. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đòi lại ngôi đầu bảng từ chính đội khách. Xét về mặt lực lượng, rõ ràng nhà đương kim vô địch được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Sức mạnh của Hà Nội đã được thể hiện trong cuộc đọ sức với Hải Phòng ở vòng đấu trước. Họ không chỉ có đội hình chính chất lượng mà những nhân sự trên băng ghế dự bị của họ cũng luôn sẵn sàng toả sáng.

V-League 2019, vòng 7 v league, vong 7 v league, Hà Nội vs TPHCM, ha noi vs tphcm, Hà Nội FC, TPHCM

Người đó không ai khác mà chính là một cầu thủ đã nhẵn mặt với các CĐV của đội bóng thủ đô: lão tướng Phạm Thành Lương. Trước một Hải Phòng hừng hực khí thế, trong khi một số vị trí của Hà Nội tỏ ra quá tải vì lịch thi đấu, HLV Chu Đình Nghiêm ngay lập tức thực hiện sự thay đổi khi hiệp 1 chỉ mới trôi qua một nửa thời gian, Lương “dị” được tung vào sân và anh đã có một ngày thi đấu khiến tất cả đàn em bên phía Hải Phòng phải bở hơi tai. Một loạt những pha đi bóng bên hành lang cánh cho thấy cầu thủ từng 4 lần giành Quả Bóng Vàng Việt Nam vẫn còn rất sung sức. Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục được tin tưởng trong cuộc đọ sức trước TPHCM sắp tới.

Nhắc đến Thành Lương thì không thể không nhắc đến Quang Hải. Tiền vệ gốc Hà Nội khiến cho tất cả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có lẽ không một cầu thủ nào thi đấu với mật độ dày như Quang Hải. Trở về từ Myanmar và chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi, Quang Hải vẫn thi đấu hết mình với siêu phẩm ở phút cuối trận.

Về phía TPHCM, trước khi V-League 2019 khởi tranh, khó ai tin đội bóng này lại có thể dẫn đầu BXH như thời điểm hiện tại. Sau 6 vòng đấu, TPHCM giành tới 5 chiến thắng và chỉ mất điểm duy nhất trong 1 trận hoà. Cuộc đối đầu với Hà Nội sẽ giúp TPHCM khẳng định được tham vọng ở mùa giải năm nay, họ sẽ thách thức ngôi vô địch hay chỉ đơn thuần là một chú “ngựa ô”?

V-League 2019, vòng 7 v league, vong 7 v league, Hà Nội vs TPHCM, ha noi vs tphcm, Hà Nội FC, TPHCM

Trong khi Hà Nội có sự chuẩn bị tương đối tốt thì TPHCM lại gặp bất lợi cực lớn. Hai trụ cột là Vinicus và Hoàng Thịnh đã dính chấn thương ở vòng 6 và nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong trận đấu này.

Dù vậy TPHCM vẫn có quyền tự tin với những sự tính toán của HLV Chung Hae-song. Trong tình cảnh khó khăn, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn mang về chiến thắng 2-0 trước Viettel, chỉ cần 2 tình huống phản công duy nhất. TPHCM lúc này thật sự là một điều đáng kinh ngạc, đôi khi họ thi đấu không quá hay, nhưng điều quan trọng nhất là một chiến thắng thì họ vẫn làm được.

Tất nhiên, ông Chung Hae-song sẽ chẳng dại gì tham gia vào thế trận đôi công với Hà Nội. Những mũi khoan như Quang Hải, Thành Lương hay song sát Omar – Oseni là quá khủng khiếp tại V-League thời điểm này. Thay vào đó, một sự tính toán hợp lý, lối chơi chậm mà chắc cùng những pha phản công nhanh sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn.

V-League 2019, vòng 7 v league, vong 7 v league, Hà Nội vs TPHCM, ha noi vs tphcm, Hà Nội FC, TPHCM

Một kết quả hoà trên SVĐ Hàng Đẫy cũng là một thành công của TPHCM. Thậm chí họ có tiềm năng để có thể làm được hơn thế. Nếu các cầu thủ Hà Nội quá mải mê trên mặt trận tấn công, TPHCM luôn sẵn sàng có những đòn “hồi mã thương” đầy mạnh mẽ.

Trận đấu giữa Hà Nội vs TPHCM tại vòng 7 V-League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 27/04 trên SVĐ Hàng Đẫy. Hà Nội hay TPHCM? Câu trả lời sẽ chỉ có sau khi trận đấu này kết thúc.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2019:

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2019 vòng 7 v league vong 7 v league Hà Nội vs TPHCM ha noi vs tphcm Hà Nội FC TPHCM
Xem thêm