Quảng cáo

Buriram vs Muangthong: Văn Lâm đang chờ đó Xuân Trường

Thứ tư, 08/05/2019 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ sau khoảng 3 tuần lễ nữa, Buriram United sẽ có cuộc đọ sức với Muangthong United. Liệu Xuân Trường có cơ hội đối đầu với Văn Lâm trong trận đấu này?

>>> VIDEO: Những pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm tại Muangthong United

Sau khi toả sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019, có tới 3 ngôi sao trong đội hình của đội tuyển Việt Nam xuất ngoại thi đấu. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chuyển sang chơi bóng tại K-League, còn Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm cùng nhau đáp bến đỗ ở Thai League.

Lương Xuân Trường khoác áo Buriram còn Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn của Muangthong. Thật tình cờ, họ lại chính là 2 đội bóng thù địch lớn nhất xứ sở Chùa vàng. Sự cạnh tranh càng ngày càng được đẩy lên cao khi kể từ năm 2009 cho đến nay, họ là hai đội bóng duy nhất thay nhau lên ngôi vô địch Thai League.

Không chỉ có ý nghĩa trong bóng đá, Buriram và Muangthong còn là 2 CLB đại diện cho 2 giai cấp khác nhau tại Thái Lan. Buriram đại diện cho những người nông dân ở vùng nông thôn còn Muangthong là đội bóng của những người dân thủ đô Bangkok.

Buriram United, Muangthong United, Xuân Trường, Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Thai League

Giống với Real Madrid và Barcelona ở Tây Ban Nha, Buriram và Muangthong ở Thái Lan cũng mang sự đối lập về mặt chính trị. Các CĐV Buriram có thể chấp nhận CLB thua bất cứ đối thủ nào, ngoại trừ Muangthong và ngược lại, ngay cả khi Muangthong đang khủng hoảng trầm trọng, các CĐV của họ vẫn có thể bỏ qua, miễn là không được thua Buriram.

Ở thời điểm hiện tại, Buriram đang xếp thứ 2 trên BXH và còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vị vô địch, trong khi đó Muangthong với chuỗi trận tệ hại kể từ đầu mùa đã chạm đáy BXH. Buriram bay cao, Muangthong gây thất vọng, thế nhưng số phận của Xuân Trường và Văn Lâm tại 2 CLB lại hoàn toàn trái ngược.

Buriram của Xuân Trường thi đấu xuất sắc cho đến thời điểm này, thế nhưng tiền vệ người Việt Nam dường như không có bất kỳ sự đóng góp đáng kể nào cho CLB. Anh mới trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ trở lại khi vào sân thay người trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League. Đó là trận đấu mà Xuân Trường đã ghi dấu ấn đầu tiên của mình trong màu áo CLB mới với 1 pha kiến tạo thành bàn.  Với một tiền vệ có thiên hướng tấn công như Xuân Trường, rõ ràng những đóng góp đó của anh là chưa đạt yêu cầu của nhà đương kim vô địch Thai League.

Buriram United, Muangthong United, Xuân Trường, Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Thai League

Trong khi đó, người đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam của Xuân Trường là Đặng Văn Lâm lại đang trở thành trụ cột không thể thay thế của Muangthong. Đội bóng của thủ môn mang dòng máu Việt – Nga đang có một mùa giải tồi và vừa phải thay tướng, tuy nhiên phong độ của Văn Lâm vẫn hết sức ấn tượng.

Ngay từ những ngày đầu ra sân tại Thai League, thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã gây sốt với các CĐV với hàng loạt pha cản phá bóng vô cùng xuất sắc. Muangthong đang xếp ở vị trí thấp nhất trên BXH, thế nhưng lỗi hoàn toàn không thuộc về Văn Lâm. Không có anh, kết quả của Muangthong có lẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Phải đến ngày 26/05, tức là còn khoảng gần 3 tuần nữa Buriram và Muangthong mới có trận đối đầu tại Thai League. Việc Văn Lâm bắt chính trong khung gỗ của Muangthong là một điều chắc chắn, còn Xuân Trường được góp mặt trong cuộc đối đầu này hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Buriram United, Muangthong United, Xuân Trường, Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Thai League

Sau khi toả sáng với đường kiến tạo ở AFC Champions League, Lương Xuân Trường tiếp tục phải ngồi dự bị khi trở về Thai League trong cuộc đối đầu với Trat FC. Đó là trận đấu mà Buriram đã bế tắc trước đối thủ và phải đón nhận một trận hoà 1-1, tuy nhiên trong thế trận bế tắc đó, Xuân Trường vẫn không nhận được sự tin tưởng của HLV Bandovic.

Dường như vị chiến lược gia này đang nhắm đến Xuân Trường như một phương án để xoay tua đội hình, đặc biệt khi Buriram ở mùa giải này sẽ phải căng sức ở cả đấu trường châu lục. Ở trận đấu mà Xuân Trường được vào sân tại AFC Champions League, đó là thời điểm đội bóng của anh đã để thua đối thủ tới 3-0.

Việc Xuân Trường được tung vào sân thời điểm đó có lẽ không mang nhiều ý nghĩa về mặt kết quả, ông Bandovic chẳng thể hy vọng Buriram có thể lội ngược dòng trong những phút ít ỏi còn lại. Thay vào đó, ông muốn đưa tiền vệ Việt Nam vào sân với mục đích lớn nhất đó là để cho tiền vệ trụ cột của Buriram nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho những cuộc đối đầu sắp tới.

Buriram United, Muangthong United, Xuân Trường, Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Thai League

Việc Xuân Trường phải ngồi dự bị quá lâu khiến cho những chuyên gia rất khó đánh giá phong độ của anh ở thời điểm hiện tại. Như vậy, cơ hội để tiền vệ người Việt Nam được ra sân trong cuộc đọ sức với Muangthong United và Đặng Văn Lâm hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định chiến thuật của HLV Bandovic.

Buriram United của Lương Xuân Trường vừa bị loại khỏi cúp AFC Champions League. Bước sang hiệp 2, sau khi tiền vệ nguời Việt Nam được tung vào sân, anh đã giúp đội bóng có thêm rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiếc rằng Buriram vẫn không thể tạo ra sự khác biệt và đành chấp nhận kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, với những gì Xuân Trường đã thể hiện trong trận đấu này, nhiều khả năng anh sẽ có cơ hội đối đầu với Đặng Văn Lâm ở trận đấu sắp tới.

Ngay từ khi Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm cùng nhau thi đấu ở Thai League, người hâm mộ đã hết sức mong chờ cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Đặng Văn Lâm đã ở đó, chỉ còn chờ Xuân Trường mà thôi.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buriram United Muangthong United Xuân Trường Văn Lâm Lương Xuân Trường Đặng Văn Lâm Thai League Buriram vs Muangthong Buriram United vs Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT