Quảng cáo

Chủ tịch CLB Hà Nội bức xúc trước án phạt nặng vì pháo sáng

Thứ tư, 24/04/2019 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Nguyễn Quốc Hội tỏ ra không hài lòng với án phạt mà CLB Hà Nội phải nhận vì hành vi đốt pháo sáng của các CĐV Hải Phòng.

Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 6 V-League 2019, sân Hàng Đẫy đã phải chứng kiến cảnh tượng các CĐV quá khích của đội khách liên tục đốt pháo sáng. Thậm chí, những quả pháo sáng còn được vứt xuống sân khiến trận đấu đã bị tạm hoãn trong một khoảng thời gian.

Sau khi trận đấu kết thúc, những hành động của CĐV Hải Phòng đã bị rất nhiều CĐV bóng đá Việt Nam lên án. Đến chiều ngày 24/4, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã đưa ra thông báo chính thức về án phạt dành cho các bên liên quan. Cụ thể, CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt tiền là 70 triệu đồng. CLB Hà Nội cũng chịu mức phạt 70 triệu đồng nhưng họ còn phải thi đấu trận tiếp theo ở giải VĐQG trên sân không có khán giả.

Điều này đồng nghĩa với việc các CĐV của đội bóng Thủ đô sẽ không thể tới sân cổ vũ đội nhà trong cuộc tiếp đón TPHCM. Đây thực sự là một điều đáng tiếc khi trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn (TPHCM và Hà Nội đang là 2 đội dẫn đầu trên BXH). Đưa ra quan điểm về án phạt này, Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội tỏ ra không hài lòng: "Pháo sáng đã nhiều năm xảy ra rồi, chúng tôi cũng có kiến nghị với VFF, VPF. Trước những trận đấu với Hải Phòng, chúng tôi đều có họp để nêu ra khó khăn. Chúng tôi chỉ có lực lượng bảo vệ của địa phương thôi, không thể huy động được nhiều người cùng bảo vệ. Đây không phải sự kiện đặc biệt. Nếu như ĐTQG thi đấu thì lại khác".

Ông Hội nói thêm: "Thực sự, nếu chỉ để cho BTC địa phương thôi sẽ rất khó khăn cho họ. Hơn nữa, việc này nhiều năm qua sân Hàng Đẫy đã bị nhiều lần rồi. Nếu đã thấy được sự việc như vậy, nên cho trống sân trận đấu có Hải Phòng luôn. Trận sau giữa Hà Nội gặp TP.Hồ Chí Minh, người hâm mộ cả nước đang chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai đội đầu bảng, trận cầu kinh điển, hàng vạn cổ động viên muốn theo dõi trực tiếp. Án phạt như thế này sẽ thiệt thòi cho những cổ động viên chân chính".

Theo thông tin từ VFF, BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam theo quy định tại Quy định về Kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam. Tuy nhiên, những án phạt nặng mang tính răn đe cũng cần phải được thực hiện để ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng trên các sân cỏ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pháp sáng án phạt pháo sáng clb hà nội hải phòng fc hà nội fc vleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT