Quảng cáo

Ryan Giggs: "Việt Nam có thể đặt mục tiêu dự World Cup 2026"

Thứ năm, 09/05/2019 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Huyền thoại Ryan Giggs đã đến thăm Việt Nam và đánh giá Việt Nam có thể đặt mục tiêu dự World Cup 2026.

>>> VIDEO: Việt Nam đối đầu Thái Lan tại King's Cup 2006

Tháng 11/2017, Tập đoàn Vingroup của chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã mời đích danh Ryan Giggs làm Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và nhận được sự đồng ý. Giggs sẽ đảm nhận trọng trách huấn luyện cầu thủ, đào tạo HLV, đồng thời tham gia xây dựng những chương trình đào tạo để biến PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số một Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Cựu cầu thủ của Manchester United đã đến 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để giao lưu với những em nhỏ có ước mơ và khát khao trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Ryan Giggs nói:

“Chúng ta cần thổi bùng ngọn lửa đam mê bóng đá của mỗi đứa trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ những năm 11 đến 12 tuổi, nên để những đứa trẻ chơi bóng theo bản năng và tìm ra những tài năng để đưa vào học viện đào tạo chuyên nghiệp, biến những tài năng đó thành các cầu thủ lớn”.

đội tuyển Việt Nam, Ryan Giggs, Việt Nam, đội tuyển quốc gia Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Khi được hỏi về khả năng đội tuyển Việt Nam có thể tham dự vòng chung kết World Cup trong tương lai hay không, Giggs trả lời:

“Tôi đã gắn bó với bóng đá Việt Nam một thời gian, tôi thấy các bạn có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên các đội tuyển của những quốc gia khác cũng có chất lượng đội hình rất tốt và đương nhiên, họ cũng đặt tham vọng dự World Cup. Việt Nam muốn đạt mục tiêu này vào năm 2026, các bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Ryan Giggs xác nhận đã theo dõi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại kỳ Asian Cup 2019. Ông vô cùng ấn tượng với sự cuồng nhiệt của các CĐV của “những chiến binh sao vàng”. Mặc dù bị đánh giá thấp tại giải đấu đó nhưng đội tuyển Việt Nam đã có những trận đấu hết sức cảm xúc, như chiến thắng trước Oman và Jordan hay kể cả trận thua Nhật Bản.

đội tuyển Việt Nam, Ryan Giggs, Việt Nam, đội tuyển quốc gia Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Ryan Giggs là cựu cầu thủ của Manchester United, từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ông là một trong số những cầu thủ thuộc thế hệ vàng 1992 của đội bóng này, một trong số những cầu thủ có lượng CĐV lớn nhất tại Việt Nam. Trong sự nghiệp cầu thủ, Ryan Giggs đã khoác áo Manchester United tổng cộng 672 trận và ghi 114 bàn. Ông đã giành được 13 chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh, 4 cúp FA, 2 cúp C1 châu Âu cùng rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Hiện tại, ông đang theo đuổi sự nghiệp huấn luyện và dẫn dắt đội tuyển xứ Wales.

>>> Xem thêm: Nhìn lại trận chung kết King's Cup 2006 giữa Việt Nam vs Thái Lan

>>> Xem thêm: Carlos Tevez cùng đồng đội lên kế hoạch sang Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển Việt Nam Ryan Giggs Việt Nam đội tuyển quốc gia Việt Nam ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo