Quảng cáo

Nhìn lại trận chung kết King's Cup 2006 giữa Việt Nam vs Thái Lan

Thứ năm, 09/05/2019 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết King's Cup 2006 đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ nhà Thái Lan. Sau 13 năm, Việt Nam mới trở lại giải đấu này nhưng mang theo một vị thế rất khác.

>>> VIDEO: Chung kết King's Cup 2006 - Việt Nam vs Thái Lan

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 sắp tới. Dù không ít CĐV bày tỏ sự nghi ngờ người Thái đã cố tình sắp đặt kết quả này để có cơ hội phân thắng bại tại một giải đấu chính thức giữa 2 nền bóng đá được cho là mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam đã vượt trội hoàn toàn về thành tích so với Thái Lan. Đầu tiên phải nhắc đến thành tích á quân tại vòng chung kết U23 châu Á, tiếp đó là lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đáng nói hơn, đội tuyển U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 trong một trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn vượt trội. Đây cũng là trận thua đậm nhất của Thái Lan trong lịch sử đối đầu với Việt Nam. Dù là những CĐV lạc quan nhất của Xứ sở Chùa Vàng cũng khó có thể nuốt trôi thất bại này.

King's Cup, Việt Nam vs Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan, viet nam vs thai lan

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, đội tuyển quốc gia Thái Lan và Việt Nam vẫn chưa có cơ hội đối đầu nhau. Hai giải đấu gần đây nhất mà hai đội bóng cùng tham dự là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đều bị loại trước khi có cơ hội đụng độ Việt Nam. Tại AFF Cup, họ để thua Malaysia còn ở Asian Cup, họ bị Trung Quốc lội ngược dòng ở vòng 16 đội. Đã hai lần người Thái hứa rằng sẽ phân cao thấp với Việt Nam nhưng họ đều lỡ hẹn.

Chính vì vậy, lần gặp gỡ tại King’s Cup 2019 tới đây chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng. Thái Lan tuyên bố sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất, gồm tất cả các ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Theerathon và Thitipan. Họ cũng nhanh chóng gửi lời thách thức đầy ngạo nghễ tới Việt Nam: "Rematch-tái đấu", "Revenge-trả thù" và "Return-trở lại".

Đây mới là lần đầu tiên sau 13 năm đội tuyển Việt Nam nhận lời tham dự King’s Cup. Trước đó vào năm 2006, chúng ta từng để thua trước chính Thái Lan trong trận chung kết với tỉ số 1-3.

King's Cup, Việt Nam vs Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan, viet nam vs thai lan

Ở thời điểm đó, đội hình của đội tuyển Việt Nam với những cầu thủ được coi là thế hệ vàng như Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình, Minh Phương, Tấn Tài, Tài Em... không hề e ngại khi phải đối đầu với người Thái. Chúng ta tự tin chơi đôi công và tạo ra một thế trận tốt, tiếc rằng một khoảnh khắc ngôi sao của tiền vệ Thái Lan đã lấy đi lợi thế của Việt Nam. Từ cú sút xa căng như kẻ chỉ, thủ môn của đội tuyển Việt Nam không thể bắt dính bóng khiến cho Thái Lan có cơ hội sút bồi mở tỉ số.

Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam buộc phải tràn lên tấn công và rơi vào thế trận phòng ngự phản công của người Thái. Bàn thắng rút ngắn tỉ số từ cú sút xa ngoài vòng cấm của Phan Thanh Bình là không đủ để đội tuyển Việt Nam thoát khỏi một trận thua. Chung cuộc, Thái Lan lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Việt Nam với tỉ số 3-1.

Trận thua trước Thái Lan tại King’s Cup 2006 đã đi vào dĩ vãng. Sau 13 năm, đội tuyển Việt Nam đã trở lại giải đấu này với 1 vị thế khác hẳn. Không chỉ mang tính chất phân cao thấp giữa 2 nền bóng đá, King’s Cup 2019 cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của các đội tuyển trên BXH FIFA. Chính vì vậy, bất cứ đội bóng nào cũng muốn hướng đến chiến thắng, qua đó tìm kiếm cho mình chút lợi thế trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
King's Cup Việt Nam vs Thái Lan đội tuyển Việt Nam đội tuyển Thái Lan viet nam vs thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT