Quảng cáo

Còn ai nhớ đến cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh?

Thứ ba, 07/05/2019 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tony Tuấn Anh từng trở về từ CH Séc để thử việc trong màu áo U20 Việt Nam. Tuy nhiên cầu thủ này đã không thể thuyết phục được HLV Hoàng Anh Tuấn vào thời điểm đó.

>>> VIDEO: Tài năng của Tony Tuấn Anh

HLV Park Hang Seo đang quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Alexander Dang tại Na Uy, cũng như một số cầu thủ khác như thủ môn Filip Nguyễn tại CH Séc.

Thành công của Đặng Văn Lâm đã mở ra cơ hội cho rất nhiều cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở khắp nơi trên thế giới. Còn nhớ cách đây 2 năm, để chuẩn bị cho U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định triệu tập cầu thủ 17 tuổi Tony Tuấn Anh từ CH Séc về Việt Nam thử việc.

Ở thời điểm đó, Tony Tuấn Anh là gương mặt nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Cầu thủ này từng khoác áo đội tuyển U17 CH Séc và CLB Bohemiens tại giải VĐQG CH Séc. Khi trở về Việt Nam, Tony Tuấn Anh được khen ngợi hết lời nhờ nói tốt tiếng Việt và hoà nhập rất tốt với các đồng đội khi đó như Đức Chinh, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng...

Thế nhưng, mọi chuyện đã diễn ra không đúng như những gì dự kiến. Từ châu Âu trở về, Tony Tuấn Anh không lường trước được khí hậu tại Việt Nam là quá khắc nghiệt. Anh không thể thuyết phục được HLV Hoàng Anh Tuấn và đành chấp nhận bị loại khỏi đội hình thời điểm đó.

Tony Tuấn Anh, Alexander Dang, Park Hang Seo, U23 Việt Nam, Việt kiều

Tuy nhiên, Tony Tuấn Anh tuyên bố sẽ không từ bỏ tham vọng được khoác áo các đội tuyển trẻ của Việt Nam trong tương lai. Hiện tại, cầu thủ này vẫn đang tập luyện tại đội trẻ Bohemians 1905 và chờ cơ hội được lên đội 1. Tony Tuấn Anh tràn trề hy vọng sau khi toả sáng trong một số trận đấu giao hữu.

Cụ thể, Tony Tuấn Anh đã được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 1-2 của Bohemians 1905 trước Dukla Praha. Anh được thi đấu ở vị trí tiền đạo bên cạnh người đồng đội trẻ Koubek và chính Tony là người ghi bàn thắng duy nhất cho CLB ở phút 84.

Ở thời điểm hiện tại, vị trí tiền đạo của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn là một bài toán chưa có lời giải với HLV Park Hang Seo. Ông chỉ có trong tay Tiến Linh và Đức Chinh ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên cả 2 vẫn chưa thể đem lại sự yên tâm cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Nếu thi đấu quyết tâm và khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, cơ hội để Tony Tuấn Anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn có thể.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tony Tuấn Anh Alexander Dang Park Hang Seo U23 Việt Nam Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT