Quảng cáo

Cách chọn giày đá bóng chính xác theo vị trí thi đấu

Thứ tư, 11/11/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Dựa vào hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chọn giày đá bóng theo vị trí phù hợp nhất với mình để phát huy hết lợi thế khi thi đấu.

Khi lựa chọn giày đá bóng, điều đầu tiên, chúng ta cần phải căn cứ theo dạng bề mặt sân mà mình thi đấu để chọn giày đá bóng sân cỏ tự nhiên hay giày đá bóng sân cỏ nhân tạo.

Sau đó, chúng ta sẽ cần lựa chọn giày sao cho vừa với bàn chân nhất có thể. Điều này giúp bạn có được đôi giày vừa vặn và thoải mái nhất.

Khi đã đáp ứng được hai yếu tố trên chính là lúc bạn lựa chọn giày theo vị trí thi đấu. Dưới đây là những gợi ý để bạn đưa ra lựa chọn chính xác.

1. Thủ môn

Một thuộc tính quan trọng nhất đối với giày của thủ môn là giày bóng đá có đinh bám chắc chắn, thoải mái để luôn trụ vững sau những cú bật nhảy đỡ bóng.

Cùng với đó, thân giày cũng cần được gia cố tốt ở phần mũi gần ngón chân cái vi thủ môn thường hay thực hiện các cú phát bóng dài.

Thủ môn thường không chạy nhiều, do đó trọng lượng của giày không phải yếu tố quan trọng.

Mẫu giày đá bóng cho thủ môn:

Một số mẫu giày của thủ môn mà nên chọn là Adidas Copa 19 của David de Gea hay Adidas Predator 19 của Manuel Neuer.

2. Hậu vệ

Hậu vệ gần như sẽ phải đá rất tích cực để bảo vệ phần sân nhà. Đối với vị trí này, giày đá bóng nên đảm bảo 2 yếu tố

- Trọng lượng nhẹ để các cầu thủ có thể chạy nhanh trong các tình huống theo bóng.

- Thân giày được gia cố chắc chắn để thực hiện các cú sút phá bóng lên cao và đảm bảo an toàn trong các tình huống tranh chấp.

Mẫu giày đá bóng cho hậu vệ:

Một số mẫu giày bạn có thể lựa chọn khi chơi ở vị trí này là: Nike Mercurial Superfly 7 đang được sử dụng bởi Dani Alves và Kyle Walker hay Adidas X 19+ đang được sử dụng bởi Luke Shaw.

3. Tiền vệ

Tiền vệ là vị trí chốt chặn rất quan trọng của hàng phòng ngự và cũng là điểm phát động tấn công.

Chính vì vậy, khi lựa chọn giày, ưu tiên của vị trí này là những đôi giày nhẹ và thoải mái giúp cầu thủ khống chế bóng và thực hiện các đường chuyền chính xác cho tuyến trên nhưng cũng cần đảm bảo được độ bám trong tình huống phòng ngự tranh bóng.

Mẫu giày đá bóng cho tiền vệ:

Một số mẫu giày tiêu biểu cho vị trí Tiền vệ là Adidas Predator 19 đang được sử dụng bởi Paul Pogba hay Nike Phantom Venom đang sử dụng bởi Kevin De Bruyne.

4. Chạy cánh

Cầu thủ chạy cánh thường cần phải có tốc độ nhanh để vượt qua sự đeo bám của đối phương đồng thời thực hiện những đường chuyền căng ngang.

Chính vì vậy, một đôi giày nhẹ với khả năng kiểm soát bóng tốt khi thực hiện các đường chuyền là một trong những lựa chọn hàng đầu khi bạn thi đấu ở vị trí này.

Ngoài ra do đặc thù thường xuyên phải chạy nhiều, các cầu thủ chạy cánh cũng cần giày có đệm êm ái ở bên trong.

Mẫu giày đá bóng cho chạy cánh:

Nike Mercurial Vapor 12Adidas Predator 19 là những ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Hai đôi giày này đang được sử dụng bởi hai tiền về cánh chơi hay nhất hiện nay là Eden Hazard và Gareth Bale.

5. Tiền đạo

Tiền đạo là mũi tấn công chính. Khi chơi ở vị trí này, cầu thủ cần có tốc độ chạy tối ưu nhằm đón được bóng đưa từ tuyến dưới. Một đôi giày cực nhẹ là lựa chọn tối ưu khi chơi ở vị trí này.

Mẫu giày đá bóng cho tiền đạo:

Bạn có thể xem xét lựa chọn Nike Mercurial Superfly CR7 hay Adidas Nemeziz 19+ khi chơi ở vị trí này. Đây là giày của những tiền đạo tấn công hàng đầu thế giới hiện nay như Cristiano RonaldoLionel Messi.

Bruno Fernandes tập với giày đinh Nike Mercurial thế hệ mới

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chọn giày đá bóng giày đá bóng cho thủ môn giày đá bóng cho tiền đạo giày đá bóng cho hậu vệ giày đá bóng sân cỏ nhân tạo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT