Quảng cáo

Làm thế nào để chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo?

Thứ hai, 18/03/2019 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có nhiều loại giày đá bóng khác nhau. Tuy nhiên loại giày thực sự phù hợp với sân cỏ nhân tạo mới có thể đem lại hiệu qua cao khi thi đấu trên mặt sân này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn đúng giày để thi đấu.

Nội dung chính

 

Hiện nay,  sân đá bóng cỏ nhân tạo tương đối phổ biến do chi phí xây dựng và vận hành thấp. Để chơi đá bóng, người chơi có thể dễ dàng thuê được sân. Tuy nhiên, việc chọn được đôi giày đúng đòi hỏi người chơi cần có sự nghiên cứu.

Có nhiều loại giày đá bóng dành cho nhiều loại sân khác nhau. Các cầu thủ đá bóng trên sân cỏ tự nhiên thường sử dụng giày đinh kim loại hoặc giày đinh nhựa liền. Đối với sân đá bóng cỏ nhân tạo, cũng có loại giày đinh riêng biệt.

Để xây dựng sân đá bóng cỏ nhân tạo, người ta thường đổ bê tông hoặc nện đất sao cho cứng lại. Sau đó, cỏ nhân tạo và cao su vụn sẽ được trải để mô phỏng độ êm và độ bám giống như sân cỏ tự nhiên. Tùy theo chất lượng mặt cỏ và cao su, người chơi có thể chọn giày đá bóng đinh tán hoặc giày đá bóng đinh dăm.

Giày đá bóng đinh tán


Giày đá bóng đinh tán hay còn được gọi là giày đinh AG (Artificial Grass - cỏ nhân tạo) là loại giày thường được sử dụng trên  sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn. Đây là loại sân có nền cỏ dày, cao su được trải đều và số giờ sử dụng thấp. Mặc dù là cỏ nhân tạo tuy nhiên sân vẫn có độ êm nhất định.

Đối với loại sân này, giày đinh tán tương đối phù hợp. Đinh thường có dạng tròn hoặc tam giác, số lượng đinh vừa phải. Đinh giày được bố trí nhiều ở mũi và đế giày.

Ưu điểm:

- Chiều dài đinh giày thấp, số lượng đinh nhiều tạo cảm giác êm ái khi sử dụng;

- Độ bám cao trên bề mặt cỏ nhân tạo.

Nhược điểm:

- Giày chỉ nên sử dụng trên sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn. Nếu sử dụng trên sân cỏ nhân tạo chất lượng kém sẽ gây đau chân do đinh cứng.

- Sử dụng trong điều kiện trời mưa sẽ khá trơn trượt

Giày đá bóng đinh dăm


Giày đá bóng đinh dăm hay còn được gọi là giày đinh TF (Turf Floor - Nền cỏ) là loại giày thường được sử dụng với loại sân cỏ nhân tạo có nền cỏ mỏng, chất lượng cỏ trung bình và cao su không đồng đều. Loại giày này có gai rất nhỏ và số lượng gai nhiều. Gai phân bố đều khắp đế giày.

Ưu điểm:

- Giày có độ bám cao ngay cả trên sân cỏ nhân tạo có nền cỏ móng, cao su trải không đều;

- Trọng lượng giày nhẹ, giúp người dùng chạy nhanh và dễ dàng hơn.

Nhược điểm:

- Không bám chắc và trụ vững như giày đinh tán

Với những gợi ý nêu trên, bạn đọc có thể căn cứ theo chất lượng mặt sân thi đấu để có thể lựa chọn được đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giày đá bóng sân cỏ nhân tạo giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chọn giày đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT