Quảng cáo

Chọn giày đá bóng sân cỏ tự nhiên nào?

Thứ bảy, 16/03/2019 22:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sân cỏ tự nhiên được coi là sân tiêu chuẩn đá bóng. Để phát huy tốt sở trường cá nhân, người chơi cần chọn đúng giày. Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua giày đá bóng sân cỏ tự nhiên.


Hiện nay, có nhiều loại giày đá bóng khác nhau dùng cho nhiều loại sân khác nhau. Tuy nhiên, đối với môn bóng đá, sân cỏ tự nhiên vẫn được coi là sân thi đấu chủ yếu. Chính vì vậy giày đá bóng sân cỏ tự nhiên tương đối phổ biến.

Sân cỏ tự nhiên có độ êm cao, độ nảy của bóng thấp, tốc độ đi bóng vừa phải. Với những đặc điểm như vậy, sân cỏ tự nhiên phù hợp với nhiều lối chơi bóng khác nhau. Sân bóng cỏ tự nhiên thường được chia làm hai loại theo đặc điểm chất lượng mặt sân. Cụ thể là sân nền đất mềm (Soft ground) và sân nền đất nện (firm ground).

Đối với sân nền đất mềm


Đây là loại sân đá bóng hoàn toàn thuần cỏ tự nhiên. Thường thấy ở các khu vực mưa nhiều. Bề mặt cỏ có độ ẩm cao, chất lượng cỏ tốt. Chính vì vậy nền sân rất mềm và êm.

Đối với loại sân nền đất mềm, người chơi nên chọn loại giày đá bóng sân cỏ tự nhiên có đinh SG hay còn gọi là giày đinh kim loại hoặc giày đinh sắt. Loại giày này thường có 6 đinh bằng kim loại gắn vào đế. Đinh có thể tháo ra để thay.

Ưu điểm:

- Giày có đinh cao, chất liệu bằng kim loại giúp người chơi vững vàng trên bề mặt mềm trong mọi tình huống;

- Trọng lượng giày nhẹ giúp người chơi chạy nhanh trong các tình huống theo bóng.

Nhược điểm:

- Đinh bằng kim loại có khả năng gây thương tích cao khi va chạm;

- Chỉ sử dụng được trong điều kiện sân đủ mềm để đinh xuyên qua. Nếu sân không đủ mềm, sử dụng giày đinh kim loại sẽ gây đau chân.

Đối với sân nền đất nện

Ở những khu vực ít mưa và độ ẩm thấp, nền sân đất nện khá phố biến. Loại sân này vẫn được bao phủ bởi cỏ tự nhiên.Tuy nhiên, độ ẩm của sân thấp nên bề mặt sân khô và nên đất cứng hơn so với sân đất mềm.

Đối với loại sân này, người chơi nên chọn loại giày đinh đá bong sân cỏ tự nhiên có đinh FG hay còn gọi là đinh liền. Giày đinh liền có phần đinh đúc liền với đế, số lượng đinh nhiều hơn so với giày đá bóng đinh SG. Đinh có dạng tam giác hoặc tròn.

Ưu điểm:

- Đinh bằng nhựa cao giúp người dùng bám tốt trên bề mặt;

- Số lượng đinh nhiều giúp phân bố đều trọng lượng của người dùng;

- Có thể dùng thi đấu ở sân cỏ nhân tạo.

Nhược điểm:

- Dễ trơn nếu sử dụng trong điều kiện sân ẩm, hoặc mưa.

Với những gợi ý nêu trên, bạn đọc có thể căn cứ theo loại hình sân thường xuyên luyện tập và thi đấu để lựa chọn được đôi giày đá bóng sân cỏ tự nhiên thích hợp.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giày đá bóng nike giày đá bóng adidas giày đá bóng sân cỏ tự nhiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo