Quảng cáo

Hải quân Hoa Kỳ đau đầu đối phó với nạn béo phì

Thứ sáu, 06/09/2019 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Những báo cáo mới của Lầu Năm Góc cho thấy tỉ lệ béo phì trong quân đội Hoa Kỳ nói chung và lực lượng Hải Quân nói riêng đang tăng một cách báo động.

Theo Businessinsider - Cứ 5 người phục vụ trong Hải Quân lại có một người bị béo phì. Điều này khiến Hải quân bị coi là lực lượng 'béo' nhất quân đội Hoa Kỳ.

Các phép đo chỉ số khối cơ thể BMI cho thấy, tỷ lệ béo phì của Hải quân Hoa Kỳ lên tới 22% - cao hơn hẳn so với các binh chủng khác.

Báo cáo hàng tháng về giám sát y tế của Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng béo phì ảnh hưởng rất lớn đến sự sẵn sàng chiến đấu của Hải quân.

Các binh chủng khác của quân đội Hoa Kỳ cũng đang phải đối mặt với tình trạng các binh sĩ ngày càng thừa cân hơn.

Tỉ lệ béo phì trung bình của toàn bộ quân đội Hoa Kỳ là 17,4%. Trong khi đó, Không quân có tỷ lệ cao hơn một chút, ở mức 18,1%. Thủy quân lục chiến hiện đang là những người gầy nhất, với tỷ lệ béo phì chỉ 8,3%.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế tại Lầu Năm Góc, tỉ lệ béo phì của Hải quân đã tăng gấp 6 lần so với năm 2011 trong khi các lực lượng khác tăng gấp đôi.

Việc gia tăng tỉ lệ béo phì này ảnh hưởng rất tiêu cực đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các binh sĩ. Các nhà quản lý buộc phải sớm đề ra những biện pháp để chống lại thực trạng đáng báo động này.

Xã hội dân sự Hoa Kỳ cũng đang ngày càng béo hơn. Tỉ lệ béo phì trung bình của dân số Hoa Kỳ lên tới 39,8%. Hơn 30% người Mỹ trong độ tuổi từ 17 đến 24 không đủ điều kiện đề gia quân đội. Mỗi năm quân đội Hoa Kỳ phải loại bỏ một phần ba số tân binh vì lí do cân nặng của họ.

Lối sống ít vận động, ăn nhiều đồ ăn nhanh được cho là những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng béo phì. Thông thường các binh sĩ sẽ không thừa cân khi còn huấn luyện. Tuy nhiên khi đã được phục vụ và ít phải chiến đấu, họ thường dễ dàng tăng cân.

Chạy bộ giảm cân, tập HIIT, hay ăn kiêng Keto là những phương pháp được khuyến khích luyện tập để giảm bớt cân thừa.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giảm cân giảm béo béo phì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo