Quảng cáo

Phát hiện tăng nhịp tim, Apple Watch cứu sống cậu bé 13 tuổi

Thứ hai, 17/02/2020 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Tính năng phát hiện nhịp tim bất thường của Apple Watch đã kịp thời cứu sống một cậu bé 13 tuổi sống tại Mỹ.

Apple Watch với khả năng theo dõi sức khỏe mạnh mẽ như đo nhịp tim, phát hiện đổ - ngã đã không ít lần cứu sống người mang. Năm ngoái, Apple Watch cứu sống một ông cụ bị ngã trong rừng khi đạp xe từng gây sốt cộng đồng mạng.

Apple Watch cuu song cau be 13 tuoi

Mới đây, một người mẹ sống ở Oklahoma, Hoa Kỳ đã chia sẻ câu chuyện Apple Watch đã cứu sống con trai - Skylar 13 tuổi của cô như thế nào.

Theo đó, cô Joslin cho biết vào năm 2018, trong khi ở nhà, cô bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo nhịp tim của con trai mình bất ngờ tăng vọt lên 190 nhịp/phút. Thời điểm đó, con trai của cô đang đi học.

Cậu bé Skylar chụp ảnh gửi cho mẹ để thông báo việc nhịp tim tăng vọt của mình và cho biết cậu chỉ đang ngồi, không hề vận động hay uống bất kì thứ gì đặc biệt.

Joslin nhanh chóng đón con về để chăm sóc, cậu bé tỏ ra bình thường tuy nhiên nhịp tim tiếp tục tăng vọt 202 rồi 220. Lo sợ cho con, cô Joslin sau đã đưa Skylar tới bệnh viện để chẩn đoán. Các bác sĩ đã phát hiện cậu bị chứng rối loạn nhịp tim nhanh trên thất (SVT) và được chỉ định phẫu thuật.

Ca phẫu thành công, cậu bé Skylar sau đó còn có thể chơi đá bóng. Tuy nhiên cậu phải mang thiết bị theo dõi nhịp tim chuyên dụng cho đến khi đủ điện kiện thực hiện thêm một lần điều trị nữa.

Chia sẻ với trang công nghệ Tomsguide, cô Joslin cho biết: "Nếu không nhận được cảnh báo từ Apple Watch của con trai, có thể tôi sẽ không hề biết được tình trạng của con mình có thể kéo dài trong bao lâu".

Tính năng phát hiện nhịp tim bất thường bắt đầu được trang bị từ Apple Watch 4 trở lên. Mặc dù Apple vẫn đang vướng vào vụ kiện về quyền sử dụng công nghệ này, tuy nhiên không thể phủ nhận nó là công nghệ hữu ích và đã giúp cứu sống rất nhiều người.

>> Xem thêm: Đồng hồ Thụy Sĩ lép vế trước Apple Watch

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Apple Watch Phát hiện nhịp tim bất thường đồng hồ thông minh đồng hồ thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT