Quảng cáo

Apple Watch bị cáo buộc 'đánh cắp' công nghệ

Thứ sáu, 10/01/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Táo khuyết phải đối mặt với vụ kiện về quyền sử dụng công nghệ đo nhịp tim và oxi trong máu trên Apple Watch 4 và 5.

Theo Bloomberg, công ty Masimo cùng công ty con là Cercacor Laboratories đã đâm đơn kiện Apple với lý do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và đánh cắp bí mật công nghệ.

Masimo là công ty hàng đầu trong việc phát triển các cảm biến theo dõi sức khỏe quang học như đo nhịp tim, đo nồng độ oxi trong máu. Những thông số này cực kỳ có ích trong theo dõi sức khỏe nói chung và luyện tập thể thao nói riêng.

Đơn kiện của Masimo cho biết Apple đã xâm phạm 10 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim bằng cảm biến quang học. Những công nghệ này đều được dùng trên 2 thế hệ Apple Watch 4 và 5 của Táo Khuyết.

Masimo cũng cho biết Apple đã chiêu mộ O'reilly - Giám đốc mảng y tế và Marcelo Lamego - giám đốc công nghệ của công ty con Cercacor về làm việc. Ngay sau khi về với nhà Táo, cả hai đã đem theo nhiều bí mật công nghệ của Masimo và giúp Apple đăng ký những sáng chế công nghệ vốn là của Masimo để đưa lên Apple Watch.

Mục đích của Masimo là nhằm buộc Apple chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đồng thời bồi thường những thiệt hại xảy ra do hành vi xâm phạm.


Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, trước đó không lâu hồi cuối tháng 12/2019, Apple cũng bị kiện vì lý do dùng công nghệ phát hiện nhịp tim bất thường mà không hề xin phép chủ sở hữu bằng sáng chế là Tiến sĩ Joseph W Diesel tại Trường Y khoa thuộc Đại học New York.

Apple Watch đang được xem là cứu tinh cho doanh thu của Apple trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang bị cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Samsung, Huawei. Báo cáo kinh doanh quý 3/2019 cho biết nhóm thiết bị đeo gồm đồng hồ và tai nghe mang lại cho Táo khuyết 24 tỉ USD.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Watch đồng hồ thông minh cảm biến đo nhịp tim
Xem thêm
TIN NỔI BẬT