Quảng cáo

Apple Watch nghe gọi được mở bán chính thức ở Việt Nam

Thứ sáu, 06/12/2019 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Viettel ra mắt công nghệ eSIM, những chiếc Apple Watch Cellular giờ đây sẽ như một chiếc điện thoại trên cổ tay tại Việt Nam.

Hôm qua, trang chủ của Viettel Store công bố hình ảnh về những chiếc Apple Watch có thể nghe gọi được. Động thái này đến sau khi Viettel tiết lộ có thể sẽ ra mắt eSIM trên đồng hồ thông minh vào đầu tuần này.

Công nghệ eSIM được hiểu là một loại SIM điện tử được cấy trực tiếp trên bảng mạch của thiết bị và được kích hoạt thông qua code của nhà mạng. Dùng eSIM sẽ giúp loại bỏ khay SIM giảm bớt các linh kiện thừa. Điều này cho phép thiết bị trở nên gọn nhẹ và ít bị bụi bẩn hơn.

Từ trước tới nay, Apple Watch ở Việt Nam thường là phiên bản chỉ có GPS để sử dụng các tính năng thể thao và định vị. Lý do là bởi công nghệ eSIM vẫn chưa xuất hiện. Với việc nhà mạng Viettel thử nghiệm thành công eSIM, Apple Watch giờ đây đã trở nên độc lập hơn với điện thoại.

Lợi ích lớn nhất khi sử dụng eSIM là người dùng có thể có thể đi tập thể thao một cách thoải mái mà không lo bỏ lỡ các cuộc gọi, thông báo quan trọng. Apple Watch với eSIM sẽ hoạt động không khác gì một chiếc điện thoại trên cổ tay.

Vì Apple đã gần như khai tử Apple Watch series 4 nên hai phiên bản Apple Watch series 3 và 5 hỗ trợ eSIM sẽ được phân phối. Sau khi đăng ký eSIM, người dùng có thể sử dụng chung số điện thoại trên cả đồng hồ và điện thoại.

Theo những thông tin được tiết lộ, từ sáng ngày 6/12, Viettel Store có thể mở đặt hàng Apple Watch tích hợp eSIM. Tiếp theo có thể buổi giới thiệu chính thức về eSIM trên Apple Watch vào ngày 13/12.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Watch eSIM Apple Watch Cellular đồng hồ thể thao đồng hồ thông minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT