Quảng cáo

Chưa ra mắt, đồng hồ thông minh Xiaomi đã bị tố sao chép Apple Watch

Thứ hai, 04/11/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Xiaomi trông không khác nhiều Apple Watch.

Theo Verge, chiếc đồng hồ thông minh được cho là mang tên Mi Watch có ngoại hình vuông vức đi kèm nút bấm và núm xoay giống với Apple Watch đáng ngạc nhiên. Mặc dù vậy, chiếc đồng hồ của hãng sản xuất Trung Quốc cũng có đôi chút khác biệt như có độ dày lớn hơn Apple Watch, các cạnh không được bo tròn.

Những thông tin rò rỉ cũng tiết lộ, Mi Watch sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon Wear 3100, trang bị eSim để gọi điện, chạy hệ điều hành Wear OS của Google cùng với đó là hệ thống các kết nối đa dạng gồm Wi-Fi, GPS, NFC và Bluetooth. Đi kèm có thể là mức giá thấp hơn khá nhiều so với đồng hồ của "nhà táo".

Trên thực tế, Xiaomi không quá mạnh về sản xuất thiết bị đeo. Hãng nay có đối tác là Huami chuyên cung cấp thiết bị đeo thông minh. Năm ngoái, Huami cũng sản xuất cho Xiaomi mẫu đồng hồ thông minh Amazit trông không khác gì Apple Watch. Vì lí do này mà nhiều chuyên gia công nghệ tin rằng, chiếc Mi Watch của Xiaomi cũng sẽ do Huami gia công.

Xiaomi được gọi là Apple của Trung Quốc, các sản phẩm của hãng này thường bị tố là "sao chép" Apple. Công ty này từng giới thiệu mẫu tai nghe không dây AirDots bị giới công nghệ cho là giống hệt AirPods, nhiều mẫu điện thoại mới của Xiaomi có phần lưng với camera kép khá giống với iPhone.

Ngay cả CEO Lei Jun của Xiaomi cũng từng bị tố là "bắt chước" vị cố CEO của Apple - Steve Job về trang phục cho đến cách thuyết trình trong một số buổi giới thiệu sản phẩm.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xiaomi Mi Watch đồng hồ thông minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT