Quảng cáo

Chính phủ Singapore sẽ phát đồng hồ thông minh cho người dân miễn phí

Thứ sáu, 23/08/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Mỗi người dân tại quốc đảo sư tử sẽ nhận được một chiếc đồng hồ thông minh hoàn toàn miễn phí từ chính phủ nếu chấp nhận một điều kiện.

Trong một nỗ lực khuyến khích lối sống lành mạnh cho toàn dân, chính phủ Singapore mới đây đã hợp tác với hãng sản xuất đồng hồ theo dõi sức khỏe và thể thao Fitbit để cung cấp cho công dân các thiết bị đeo miễn phí.

Đây là một phần của chương trình sức khỏe quốc gia của đảo quốc Sư Tử "Live Healthy SG". Tất cả cư dân Singapore đều có thể đăng ký tham gia chương trình để nhận một chiếc đồng hồ Fitbit Inspire HR mà không phải trả bất kì chi phí nào.

Bản thân thiết bị này có giá 99 USD, đổi lại, người dùng sẽ phải đăng ký dịch vụ huấn luyện cao cấp Fitbit, với chi phí 10 USD một tháng, trong một năm.

Theo CNBC. điều quan trọng nhất là những tham gia sẽ phải đồng ý chia sẻ tất cả dữ liệu về sức khỏe mà Fitbit thu thập được với hội đồng y tế quốc gia.

Các dữ liệu này sau đó sẽ được phân tích để từ đó xây dựng nên những chính sách về y tế và sức khỏe cộng đồng trong tương lai.

Về quyền riêng tư, hãng Fitbit đã đảm bảo một cách rõ ràng các dữ liệu về sức khỏe sẽ chỉ chia sẻ và bảo mật với chính phủ.

Theo ông Zee Yoong Kang, Giám đốc điều hành của chương trình sức khỏe quốc gia Singapore cho biết:

"Chúng tôi dự định hợp tác với các nhà sáng tạo trong lĩnh vực sức khỏe, như Fitbit nhằm sử dụng công nghệ để cung cấp cho người dân Singapore những lời khuyên và sức khỏe cá nhân, để mỗi người có thể kiểm soát sức khỏe của chính mình".

Singapore có dân số khoảng 5,6 triệu người, chương trình này dự kiến sẽ giúp Fitbit cung cấp được hàng triệu thiết bị.

Điều này sẽ giúp hãng chuyên sản xuất đồng hồ thông minh này giảm bớt khó khăn trước tình trạng kinh doanh bấp bênh bởi sự vươn lên chiếm lĩnh thị trường đồng hồ thông minh của Apple và Samsung.

Fitbit đã từ chối cung cấp thông tin về giá trị của thỏa thuận với chính phủ Singapore.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fitbit đồng hồ thông minh vòng đeo sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT