Quảng cáo

iPhone mất thị phần, Apple chuyển sang chiếm lĩnh thị trường đồng hồ thông minh

Thứ sáu, 09/08/2019 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Với doanh số hơn 5,4 triệu thiết bị đeo tay trong quý 2, Apple duy trì vững chắc vị trí dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh.

Apple Watch hiện đang là chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới, theo báo cáo mới nhất từ ​​Strategy Analytics.

Ngành công nghiệp đồng hồ thông minh đang 'ăn nên làm ra', chỉ tính riêng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, 12 triệu thiết bị đeo thông minh đã được bán ra, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo ông Steven Waltzer, Chuyên gia phân tích cao cấp tại Strateg Analytics

'Sự tăng trưởng của đồng hồ thông minh sẽ tiếp tục tăng vọt khi người tiêu dùng ngày càng gia tăng việc kết nối điện thoại thông minh của họ với thiết bị đeo tay tập thể dục'

Trong quý 2, Apple đã bán ra 5,7 triệu chiếc đồng hồ thông minh ít hơn nhiều so với 9,2 triệu chiếc năm ngoái. Tuy nhiên nếu xét trên thị phần, Apple lại chiếm tới 46% toàn thị trường trong khi năm ngoái chỉ chiếm 44%.

Vị trí thứ 2 thuộc về Samsung với doanh số 2 triệu chiếc, chưa bằng một nửa của Apple. Tuy nhiên đây vẫn là sự tăng trưởng ấn tượng khi thời điểm này năm ngoái, hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ bán được 900 nghìn chiếc. Nhờ đó, Samsung đã vươn lên từ 11% lên chiếm 16% thị trường.

Trong khi đó, Fitbit với 1,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh được xuất xưởng chỉ đủ để chiếm 10% thị phần toàn cầu. Đây được coi là sự sụt giảm bởi năm ngoái, Fitbit chiếm tới 15% toàn thị trường trong quý 2.

Công ty này đang phải vật lộn để cạnh tranh với Apple ở thị trường cao cấp hơn và doanh số của mẫu đồng hồ mới như Versa Lite của hãng thấp hơn dự kiến.

Strateg Analytics cho biết, Fitbit sẽ phải tìm cách phục hồi nhanh chóng nếu muốn bảo vệ vị trí của mình khỏi các đối thủ đang lên như Garmin và Fossil.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Apple Watch Samsung Fitbit Garmin Fosil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT