Quảng cáo

Apple Watch sắp dùng được eSIM của Viettel

Thứ ba, 03/12/2019 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu đồng hồ thông minh với nhiều chức năng thể thao Apple Watch sắp tới có thể trang bị eSIM của Viettel để nghe gọi.

Mới đây trên trang fan page của Viettel bất ngờ công bố hình ảnh chiếc Apple Watch Series 5 đang nhận cuộc gọi với Logo của Viettel trên màn hình.

Điều này cho thấy nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam dường như đang chuẩn bị ra mắt eSIM dùng cho đồng hồ thông minh.

Công nghệ eSIM là gì?

Công nghệ eSIM được hiểu là một loại SIM điện tử được cấy trực tiếp trên bảng mạch của thiết bị và được kích hoạt thông qua code của nhà mạng. Dùng eSIM sẽ giúp loại bỏ khay SIM giảm bớt các linh kiện thừa. Điều này cho phép thiết bị trở nên gọn nhẹ và ít bị bụi bẩn hơn.

Việc nâng cấp lên eSIM được coi là xu thế của tương lai đặc biệt là trên các thiết bị nhỏ gọn như đồng hồ thông minh. Hiện tại chưa nhiều quốc gia trên thế giới triển khai được công nghệ này.

Mặc dù vậy, đầu năm nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ eSIM trên điện thoại áp dụng cho iPhone các dòng iPhone từ Xr trở lên. Sau Viettel, lần lượt MobiFone và VinaPhone cũng tham gia triển khai eSIM trên điện thoại.

eSIM trên đồng hồ thông minh

Khác với điện thoại, eSIM trên đồng hồ thông minh phức tạp hơn khá nhiều do giới hạn kích thước nhỏ của thiết bị. Việc kích hoạt eSIM trên đồng hồ thông minh có thể tiến hành thông qua việc đồng bộ với điện thoại.

Việc triển khai thành công eSIM trên đồng hồ thông minh cho thấy tốc độ bắt kịp công nghệ ở Việt Nam không hề thua kém các cường quốc trên thế giới.

Viettel triển khai eSIM

Theo thông báo của Viettel, eSIM sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào ngày 13/12 tới và Apple Watch là những mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên được trang bị.

Hiện nay ở Việt Nam, các mẫu Apple Watch chủ yếu là các bản GPS và không có eSIM để nghe gọi. Sự xuất hiện của eSIM Viettel sẽ giúp các phiên bản Apple Watch trang bị Cellular có thể sử dụng hoàn hảo ở Việt Nam.

Điều này đặc biệt có lợi với người chơi thể thao khi họ có thể luyện tập mà không cần mang theo điện thoại gây vướng víu.

Các dòng Apple Watch hỗ trợ eSIM Viettel

Các mẫu Apple Watch series 3 trở lên có trang bị Cellular đều có thể sử dụng được eSIM. Một số mẫu cơ bản bao gồm:

- Apple Watch Series 3: Mã A1889, A1891

- Apple Watch Series 4: Mã A2008, A2008

- Apple Watch Series 5: Mã A2156, A2157

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSIM Viettel Apple Watch đồng hồ thông minh đồng hồ thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT