Quảng cáo

Đồng hồ Thụy Sĩ lép vế trước Apple Watch

Thứ năm, 06/02/2020 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Doanh số của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ ngày càng thu hẹp trước sự tăng tưởng của Apple Watch.

Sau sự ra mắt của Apple Watch Series 5, đồng hồ thông minh của Táo khuyết không chỉ là chiếc đồng hồ bán chạy nhất năm 2019 mà còn vượt qua cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ huyền thoại.

dong ho thuy si lep ve truoc apple watch

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, trong năm 2019 Apple Watch xuất xưởng 31 triệu chiếc tăng 36% so với 2018. Trong khi đó toàn bộ ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ gồm cả Rolex, Swatch, TAG Huer sản xuất được 21,1 triệu chiếc giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số này đã nói lên sự tăng trưởng ấn tượng của Apple tạo nên áp lực lớn như thế nào đến ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ.

Mặc dù Apple không bao giờ cung cấp báo cáo doanh thu chi tiết cho từng ngành hàng. Tuy nhiên mức độ tin cậy của dữ liệu được Strateg Analytics công bố khá cao bởi công ty này đã thu thập dựa trên các đối tác sản xuất và bán lẻ của Apple.

Theo ông Neil Mawston CEO của Strateg Analytics: "Những chiếc đồng hồ truyền thống sang trọng kiểu Thụy Sĩ hiện chỉ được ưa chuộng bởi nhóm người dùng lớn tuổi. Trong khi đó, những người trẻ lại thích những chiếc đồng hồ được vi tính hóa".

Strateg Analytics cũng nhận định, Apple Watch sở hữu kênh phân phối đa dạng dễ tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ nên cùng với nhiều tính năng hấp dẫn nên dễ dàng khiến người dùng móc hầu bao hơn là những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền.

MacRumors cũng cho biết, đây không phải lần đầu Apple Watch vượt qua đồng hồ Thụy Sĩ về mặt doanh số. Năm 2017, táo khuyết đã làm điều này nhưng chỉ trong một vài quý. Đây là lần đầu tiên mà hãng công nghệ Mỹ vượt qua ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sĩ trong cả một năm.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Watch đồng hồ thông minh đồng hồ Thụy Sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT