Quảng cáo

Hé lộ cải tiến lớn trên Apple Watch Series 6

Thứ ba, 04/02/2020 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Cơ quan sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ mới đây đã công bố đơn đăng ký sáng chế mới của Apple INC, có thể là chiếc Apple Watch Series 6 với cải tiến khá thú vị.

Theo Gizmodo, cơ quan quản lý sáng chế và nhãn hiệu của Hoa Kỳ (USPTO) mới đây đã công bố đơn đăng ký sáng chế số 20200033815 với chủ đơn là Apple Inc cho một thiết bị với tên gọi "Đồng hồ với cảm biến quang học cho phép người dùng nhập liệu". Giới phân tích nhận định, nhiều khả năng đây chính là thế hệ Apple Watch thứ 6.

Theo bản mô tả của sáng chế, chiếc Apple Watch mới đã loại bỏ đi nút điều khiển Digital Crown mang tính biểu tượng của mình với khả năng xoay và nhấn để thao tác các chức năng. Đổi lại chiếc đồng hồ mới sẽ dùng cơ chế cảm biến quang học để thao tác điều khiển thiết bị.

Giới công nghệ nhận định sự thay đổi này là một sự cách mạng. Việc loại bỏ nút điều khiển Digital Crown sẽ giúp chiếc Apple Watch mới trở nên gọn và tối giản hơn nữa. Tuy nhiên cơ chế điều khiển mới liệu có thể đem đến sự tiện lợi cho người dùng hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Trong khi đó, mới đây hãng công nghệ Trung Quốc Oppo đã tung ảnh về thế hệ đồng hồ thông minh do hãng này phát triển với thiết kế được cho là rất giống với Apple Watch và không hề có nút điều khiển xoay kiểu Digital Crown. Trong trường hợp thiết bị của Oppo dùng công nghệ giống như trong bản mô tả sáng chế của Apple điều đó có thể đẫn đến việc Apple trở thành người đi sau.

Đơn đăng ký sáng chế của Apple được nộp vào ngày 26/7/2019, thời gian từ lúc nộp đơn đến khi được cấp bằng sáng chế ở Hoa Kỳ trung bình khoảng 32 tháng. Vì vậy hiện chưa rõ liệu Apple sẽ đưa vào sản xuất để kịp cho ra mắt thế hệ đồng hồ mới vào tháng 9 hàng năm như thế nào. Cũng chính vì vậy mà giới phân tích không thể khẳng định chắc chắn sáng chế mới này là Apple Watch Series 6.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Watch Apple Watch Series 6 đồng hồ thông minh đồng hồ thể thao Digital Crown
Xem thêm
TIN NỔI BẬT