Quảng cáo

Ngã bất tỉnh trong rừng, ông cụ được cứu sống bởi Apple Watch

Chủ nhật, 29/09/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Một người đàn ông gặp tai nạn trong rừng đã được cứu sống nhờ vào tình năng cấp cứu khi phát hiện đổ ngã của đồng hồ thông minh Apple Watch.

Ông Bob Burdett trong khi đạp xe dã ngoại tại Công viên tiểu bang Riverside ở Spokane, Washington, Mỹ vào ngày 15 tháng 9 đã bất ngờ bị ngã xe và đập đầu bất tỉnh.

May mắn thay, vào thời điểm đó, ông Bob đã đeo chiếc Apple Watch của mình và nó ngay lập tức gửi tin nhắn cho con trai ông nói rằng nó đã phát hiện ra "Hard Fall" với ông cụ.

Đồng thời, chiếc đồng hồ thông mình này cũng gửi yêu cầu tới các dịch vụ cấp cứu và cứu hộ khẩn cấp và chia sẻ vị trí của tại nạn cho họ.

Nhờ đó, Bob Burdett đã cấp cứu kịp thời và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Con trai của ông Bob đã hết lời khen về sự tuyệt với của công nghệ trên chiếc Apple Watch trên mạng xã hội:

"Chủ nhật tuần trước trong khi cố gắng gặp bố tôi để cùng đạp xe leo núi ở Công viên quốc gia, tôi nhận được một tin nhắn từ chiếc đồng Apple Watch của cha mình cho biết có vẻ như ông đã bị ngã mạnh và chỉ dẫn bản đồ đến vị trí của tai nạn.

Nó không xa nơi gặp gỡ của chúng tôi. Chúng tôi lái xe thẳng đến đó - nhưng ông ấy đã rời đi khi chúng tôi đến. Tôi nhận được một bản cập nhật khác từ Apple Watch nói rằng vị trí của ông ấy đã thay đổi.

Chiếc đồng hồ đã gọi 911 với vị trí của ông khi gặp tai nạn và dịch vụ cấp cứu đã đến và đưa bố tôi đến bệnh viện trong vòng chưa đầy nửa giờ. Lực lượng cứu hộ thì mang xe chiếc xe đạp của ông về trụ sở của họ."

Bài chia sẻ của con trai ông Bob đã nhận được hơn 300.000 lượt chia sẻ trên Facebook sau đó. Nhiều người bày tỏ sẽ ngay lập tức mua Apple Watch.

Tính năng phát hiện đổ, ngã "Hard fall detection" chỉ có trên Apple watch series 4 trở lên.

Với tính năng này, đồng hồ sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo ngay khi xảy ra tai nạn xảy đến với người đeo. Nếu người đeo không sao, họ chỉ cần chạm vào phần "tôi ổn" trên màn hình.

Nếu không thể làm được điều đó, chiếc đồng hồ thông minh sẽ gửi thông báo tới dịch vụ cấp cứu và cho người thân của bạn.

Câu chuyện này có lẽ sẽ giúp Apple bán được thêm rất nhiều những chiếc Apple Watch Series 5 mới ra của mình.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple watch cứu sống ông cụ Apple watch series 4 Apple watch series 5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT