Quảng cáo

Thêm 1 bộ luật 'quái dị' nữa đến từ VAR tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 22/08/2019 14:44 PM (GMT+7)
A A+

VAR là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất sau khi kết thúc vòng 2 Ngoại hạng Anh. Chắc chắn nó sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa với bộ luật 'lạ đời' mới công bố này.

VIDEO: Bàn thắng bị VAR từ chối của Jesus

Ngoại hạng Anh đã trôi qua được 2 vòng đấu, song song với những trận đấu hấp dẫn là hàng loạt những phản ứng trái chiều về VAR. Thiết bị hỗ trợ trọng tài trong việc ra quyết định về những tình huống cần tham khảo trong trận đấu. Sự ra đời của VAR đã đem đến 1 vài bộ luật, và bộ luật "quái dị" dưới đây vừa cần thiết nhưng cũng vừa hài hước.

VAR, công nghệ VAR, Man City, Jesus, Tottenham, Man City vs Tottenham, kết quả Man City vs Tottenham

Cụ thể, theo bộ luật mới được thêm, các cầu thủ sẽ phải nhận thẻ đỏ nếu... xâm nhập phòng VAR. Cho dù đó là cầu thủ đang thi đấu trên sân hay có mặt trên băng ghế dự bị. Vấn đề ở chỗ nó quá phi thực tế bởi chắc chẳng có cầu thủ nào muốn thực hiện điều này khi còn đang bận thi đấu.

Sau khi thống nhất sẽ áp dụng VAR kể từ mùa này, BTC Ngoại hạng Anh đã quyết định đặt phòng VAR ở 1 điểm có tên Stockley Park - London.

Khoảng cách từ Stockley Park đến SVĐ gần nhất là Stamford Bridge (Chelsea) có khoảng cách 22,5 km - tương đương 30 phút đi bằng ô tô (theo Google Maps).

Đó là gần nhất, còn 1 số sân thuộc London như Emirates (Arsenal), Selhurst Park (C.Palace)  hay Tottenham Stadium đều có khoảng cách lên đến 35-37km. Và thật nực cười nếu 1 cầu thủ nào đó trên sân muốn bỏ dở trận đấu để... xâm nhập phòng VAR. Đó là chưa kể những SVĐ nổi tiếng ở thành phố khác như Old Trafford (MU), Etihad (Man City), Anfield (Liverpool).

Ngay sau khi quy định này được đưa ra, nó đã khiến NHM được 1 tràng cười không dứt, cùng với đó, họ thay nhau trêu chọc, chế giễu bộ luật này trên MXH.

CĐV có tên James McKenna chia sẻ trên twitter dòng trạng thái ngắn gọn: "Đúng là ngớ ngẩn".

Một CĐV khác dí dỏm hơn: "Hy vọng họ có sẵn thẻ đỏ trong phòng VAR, nếu không trọng tài sẽ lại mất công lái xe theo anh chàng cầu thủ đó để phạt thẻ đỏ mất".

VAR, công nghệ VAR, Man City, Jesus, Tottenham, Man City vs Tottenham, kết quả Man City vs Tottenham

Cuối tuần vừa qua, VAR lại 1 lần nữa khiến người ta phải nhắc đến khi tước đi bàn thắng phút cuối của Man City trong trận đại chiến với Tottenham. Đây không phải lần đầu The Citizen nhận trái đắng từ VAR, lần trước là trong khuôn khổ Champions League.

Gây tranh cãi thậm chí mang đến những quyết định như "xát muối" vào đội bóng nào phải nhận sự phán quyết từ VAR. Nhưng tựu chung lại, VAR đã giúp thế giới túc cầu có được sự công bằng hơn, đó là điều mà thể thao nói chung và bóng đá nói riêng luôn luôn hướng tới.

>> 9 điều luật mới nhất sẽ ảnh hưởng đến Ngoại hạng Anh thế nào?

>> Luật vừa ra, Liverpool đã nghĩ ra cách 'gian lận' kiểu mới

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR công nghệ VAR Man City Jesus Tottenham Man City vs Tottenham kết quả Man City vs Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT