Quảng cáo

Luật vừa ra, Liverpool đã nghĩ ra cách 'gian lận' kiểu mới

Thứ bảy, 10/08/2019 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận đại thắng Norwich ngày hôm qua, The Kop đã 'trình làng' cách lách luật trông thì có vẻ thiếu thuyết phục nhưng lại hợp lí bất ngờ.

VIDEO: Chấn thương của Alisson

Liverpool đã có trận mở màn mùa giải mới không thể ấn tượng hơn với chiến thắng đậm đà trước tân binh Norwich.

Ngoại hạng Anh năm nay có rất nhiều điều mới mẻ như lần đầu áp dụng VAR, đồng thời sử dụng thêm những bộ luật mới được cải tiến. Bộ luật này chắc chắn sẽ đóng 1 vai trò quan trọng trong cách vận hành trận đấu của các trọng tài, liên quan dàn trải đến đủ các vấn đề từ giao bóng, bóng chạm tay, đá phạt penalty và đá phạt hàng rào.

Liverpool vs Norwich, premier league, lịch thi đấu premier league, kết quả liverpool vs norwich

Chưa biết bộ luật sẽ được tiến hành trơn tru thế nào, nhưng trong trận đấu ngày hôm qua, các cầu thủ Liverpool đã 'trình làng' pha 'lách luật' vừa hài hước vừa tình quái.

Cụ thể, 1 trong 9 điều luật mới yêu cầu các cầu thủ tấn công không được đứng lẫn vào hàng rào khi đồng đội thực hiện quả phạt. Tất nhiên sẽ có hình phạt cho ai cố làm điều đó. Thế nhưng HLV Klopp đã cho thấy sự láu lỉnh của mình khi điều động các học trò thay vì đứng lẫn vào hàng rào (như luật cấm), thì họ đứng... trước hàng rào 1m. Điều này vẫn đảm bảo mục đích làm khó hàng phòng ngự đối phương, vừa tuân thủ luật 1 cách thuyết phục.

Liverpool vs Norwich, premier league, lịch thi đấu premier league, kết quả liverpool vs norwich

Dàn xếp cầu kì là thế tuy nhiên Liverpool chưa thể tìm được bàn thắng từ pha đá phạt kiểu mới này. Tuy nhiên đó cũng là 1 ý tưởng rất đáng tham khảo dành cho các đội bóng còn lại.

Ngoài luật mới, công nghệ VAR cũng chính thức được áp dụng từ trận đấu này. Đã có 1 số trục trặc liên quan đến thiết bị khiến trận đấu bị gián đoạn 10 phút, nhưng tựu chung lại, đây là 1 trận đấu ra mắt thành công của VAR.

Các trận đấu hấp dẫn của NHA sẽ tiếp tục diễn ra sôi động vào 2 buổi tối thứ 7 và Chủ nhật (10-11/8).

>> VAR đã đánh dấu ngày khai màn Ngoại hạng Anh thế nào?

>> 9 điều luật mới nhất sẽ ảnh hưởng đến Ngoại hạng Anh thế nào?

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Norwich premier league lịch thi đấu premier league kết quả liverpool vs norwich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo